IATA kêu gọi nâng cao an toàn hàng không sau vụ MH370

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phát biểu tại Hội nghị sáng 1/4 tại Kuala Lumpur, Malaysia, Giám đốc Hiệp hội hàng không dân dụng Malaysia, Datuk Azharuddin Abdul Rahman cho biết, nước này đã triển khai những công cụ mới để tìm kiếm chiếc máy bay mất tích. Các biện pháp này bao gồm việc phân tích dữ liệu vệ tinh chưa bao giờ được áp dụng trước đây.

Giám đốc IATA Tony Tyler. Ảnh AP
Giám đốc IATA Tony Tyler. Ảnh AP
Về nguyên nhân vụ tai nạn máy bay, Giám đốc IATA Tony Tyler cho rằng, khả năng xảy ra tai nạn dù rất hiếm nhưng vẫn có thể xảy ra và vụ mất tích của MH370 nhắc nhở ngành hàng không không bao giờ được phép hài lòng về mức độ an toàn.

Hiện nay, các loại máy bay đang được theo dõi từ mặt đất bằng các radar dân sự và quân sự nhưng vẫn có những lúc máy bay ra khỏi phạm vi theo dõi. Chính vì thế, ông Tyler kêu gọi lắp đặt thiết bị theo dõi đường đi máy bay theo thời gian thực để không lặp lại thảm kịch của MH370 và đây sẽ là ưu tiên của IATA trong thời gian tới.

Ông Tyler nhấn mạnh: “Dù an toàn thế nào thì tai nạn vẫn xảy ra và không may là điều đó xảy ra vào lúc này. Ưu tiên hiện nay của chúng ta là tìm được chiếc máy bay mất tích, sau đó là điều tra chuyện gì đã xảy ra và cuối cùng là đảm bảo điều đó không bao giờ xảy ra nữa”.