Ibrahimovic rời MU cập bến LA Galaxy

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuối cùng tay săn bàn người Thụy Điển cũng xin chấm dứt hợp đồng với MU trước 4 tháng để chuyển sang Los Angeles Galaxy thi đấu ở giải nhà nghề Mỹ (MLS).

Trong 53 lần ra sân dưới màu áo Quỷ đỏ, Ibrahimovic ghi được 29 bàn, bao gồm cú đúp vào lưới Southampton ở chung kết cúp Liên đoàn 2016/17. Lần cuối cùng anh xuất hiện trong đội hình MU là trận hòa 2-2 hôm Boxing Day.
 Nguồn ảnh Man Utd
Cầu thủ 36 tuổi đã nỗ lực luyện tập sau chấn thương nhưng vẫn không có nhiều cơ hội được ra sân cho MU. Nguyện vọng ra đi của Ibrahimovic được thầy Mourinho chấp thuận, trong bối cảnh anh vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương đầu gối gặp phải hồi cuối mùa giải trước.

 Trên web chính thức của CLB Man Utd đã ra thông báo chia tay Ibrahimovic cũng như gửi lời cảm ơn đến anh: "Mọi người ở câu lạc bộ Manchester United muốn cảm ơn Zlatan vì những đóng góp của anh trong gần 2 năm qua. Chúc Zlatan những điều tốt đẹp nhất trong tương lai”.

Trên mạng xã hội Instagram, tiền đạo người Thụy Điển viết: “Đã đến lúc phải ra đi sau hai mùa bóng tuyệt vời ở Manchester United. Cảm ơn câu lạc bộ, người hâm mộ, huấn luyện viên, nhân viên và tất cả mọi người đã ủng hộ tôi trong khoảng thời gian gắn bó cùng Manchester United”.

Theo tạp chí Sports Illustrated (Mỹ), bản hợp đồng giữa Ibrahimovic với Los Angeles Galaxy sẽ được công bố đầy đủ trên ấn bản số thứ sáu (ngày 23-3, giờ Mỹ) của nhật báo Los Angeles Times. Mức lương của Ibrahimovic sau khi ký hợp đồng với Los Angeles Galaxy dự kiến vào khoảng 1,5 triệu USD/năm.

Sang Mỹ, Ibra đặt bút ký vào bản hợp đồng 2 năm với LA Galaxy với mức lương không được tiết lộ. Đây cũng là đội bóng cũ mà Beckham, Gerrard và Ashley Cole thi đấu trong những năm cuối sự nghiệp. Với việc rời châu Âu gia nhập MLS, sự nghiệp đỉnh cao của Ibrahimovic xem như đã dừng lại ở tuổi 36.