Indonesia có chiến thắng đầu tiên tại AFF Cup 2018

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việc để thua bất ngờ trước Singapore ở lượt trận thứ nhất, Indonesia buộc phải giành chiến thắng trước Timor Leste nếu không muốn bị loại ngay từ vòng bảng.

 Indonesia có chiến thắng đầu tiên tại AFF Cup 2018
Trong thế không còn gì để mất khi phải tiếp đón đội bóng yếu hơn Timor Leste trên sân nhà, ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà Indonesia đã tràn lên tấn công và hoàn toàn áp đảo đối thủ. Hàng loạt cơ hội được đội chủ nhà tạo ra trước khung thành thủ môn của Timor Leste nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

Trong khi đó, Timor Leste cũng thể hiện một bộ mặt khác so với trận thua hại 0 - 7 trước nhà ĐKVĐ Thái Lan. Thành quả cho đội bóng được đánh giá yếu nhất tại AFF Cup lần này là cầm hòa chủ nhà Indonesia trong suốt 45 phút đầu tiên.

Bước vào hiệp 2, bất ngờ đã xảy ra, cầu thủ Rufino đã có pha dứt điểm hết sức bất ngờ từ ngoài vòng cấm, đưa bóng vào góc cao khung thành, mở tỉ số cho đội khách Timor Leste ở phút thứ 48. Nếu may mắn hơn, sau đó 2 phút Timor Leste đã có được bàn thắng nhân đôi cách biệt, sau sai lầm của thủ môn Ardhiyasa.

Tuy nhiên, cũng không lâu đến lượt thủ môn của Timor Leste mắc sai lầm biếu không bàn thắng đội chủ nhà, người lập công là Fathier. Có được bàn thắng san bằng tỷ số, đội chủ nhà Indonesia có tinh thần thoải mái hơn.

Phút thứ 68, Gumario phạm lỗi với Andik Vermansyah trong vòng cấm, trên chấm phạt đền cầu thủ Lilipaly thực hiện thành công giúp đội chủ nhà ngược dòng dẫn lại với tỷ số 2 - 1. Không dừng lại ở đó, phút 82 tiền đạo 38 tuổi Beto đánh đầu điểm rơi hiểm hóc mang về bàn thắng thứ 3 và ấn định thắng cho đội chủ nhà. Với chiến thắng này, đội tuyển Indonesia có được 3 điểm đầu tiên. ở lượt trận tiếp theo diễn ra vào ngày 17/11, Indonesia sẽ phải làm khách trước Thái Lan, trong khi đó Timor Leste sẽ phải đối đầu với Philippines.