iPhone 8 đã lộ diện?

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trang công nghệ BGR vừa cho đăng tải loạt ảnh nguyên mẫu thực tế, được cho là thiết kế chính thức và cuối cùng của iPhone 8 sắp ra mắt.

iPhone 8 là chiếc smartphone của Apple được chờ đợi nhất kể từ 2014 khi những tin tức lần đầu tiết lộ Táo khuyết sẽ ra mắt iPhone màn hình lớn. iPhone 6 và iPhone 6 Plus đã ra mắt và nhận được nhiều ngợi khen từ các iFan.
 
Tuy nhiên, 3 năm sau đó, Apple hầu như không có mấy thay đổi thiết kế iPhone so với mô hình từ năm 2014. iPhone 7 và iPhone 7 Plus đã có nhiều cải tiến về các tính năng, cấu hình mạnh mẽ nhưng người dùng đã cảm thấy nhàm chán với mẫu thiết kế không có gì thay đổi khiến doanh số iPhone đang giảm.
Trang BGR vừa chia sẻ ảnh thực tế được cho là thiết kế cuối cùng của iPhone 8. Có thể sẽ xuất hiện những thay đổi trên sản phẩm thương mại, nhưng nguồn tin khẳng định kiểu dáng tổng thể của máy sẽ như mô hình này.
Theo đó, di động đời mới của Apple sở hữu bộ khung viền bằng kim loại được làm liền mạch, bo tròn. Cả mặt trước và mặt sau máy sẽ là tấm kính vát cong 2,5D, kiểu thiết kế mà Jonathan Ive từng muốn đưa lên iPhone.
 
Theo một số báo cáo gần đây cho biết, iPhone 8 là chiếc iPhone đầu tiên có cảm biến vân tay được nhúng vào màn hình. Song cũng có những thông tin cho rằng, Apple đang gặp khó khăn với công nghệ này khi sản xuất hàng loạt và rất có thể TouchID sẽ phải chuyển ra mặt sau iPhone giống như Galaxy S8 của Samsung.
iPhone 8 dự kiến được trang bị màn hình OLED mới với tỷ lệ phần hiển thị so với toàn bộ mặt trước có thể vượt con số 83% trên Galaxy S8 và S8+. Kéo theo đó, Apple sẽ phải bỏ phím Home vật lý ở mặt trước thiết bị.
Hiện tại, chưa chắc chắn công ty công nghệ Mỹ sẽ xử lý thế nào với cảm biến vân tay. Có nguồn tin nói Touch ID sẽ được Apple "nhúng" trên màn hình. Nhận định khác lại cho rằng hãng sẽ phải đưa cảm biến vân tay ra mặt sau iPhone 8.
iPhone 8 dự kiến ​​sẽ được công bố vào tháng 9 tới, mặc dù bản phát hành có thể bị trì hoãn đến tháng 10 hoặc tháng 11 nếu các tin đồn gần đây về những khó khăn trong công nghệ mới mà Apple đối mặt là chính xác.