Israel khởi động hệ thống phòng không chống tên lửa từ Syria

Tú Anh (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quân đội Israel đã xác nhận buộc phải kích hoạt các hệ thống phòng không của quân đội nhằm chống lại một tên lửa phòng không đến từ Syria.

Hành động này được thực hiện sau khi Damascus tham gia và chặn đứng một số mục tiêu thù địch sắp tới.

 Ảnh minh họa.

Israel cho biết không có thiệt hại cũng như bất kỳ thương tích nào giữa các quân nhân lực lượng phòng không, nhưng cũng không cung cấp thêm thông tin chi tiết về việc triển khai hệ thống phòng không.

Video đăng tải trên phương tiện truyền thông xã hội cho thấy một tên lửa đánh chặn được cho là của Israel được triển khai từ thành phố Hadera, nằm cách biên giới Syria khoảng 100 km về phía nam, nhưng vẫn chưa rõ liệu tên lửa có hạ gục được mục tiêu nào. Người dân địa phương cũng cho biết đã nghe thấy tiếng nổ lớn.

Trước đó, truyền thông nhà nước Syria đưa tin khẳng định lực lượng phòng không của nước này đã tấn công mục tiêu “thù địch” ở vùng nông thôn phía tây Damascus, trong một cuộc tấn công bị cáo buộc là của Israel do lực lượng Lebanon khởi xướng.

Các máy bay phản lực đã được cho là đã đi vào không phận Lebanon trước khi tấn công các mục tiêu ở Qatana, ngoại ô phía tây nam thủ đô của Syria.

Theo một số kênh truyền thông, có tới 22 tên lửa đã được phóng ra trong cuộc đột kích vào ngày Giáng sinh 25/12, nhắm vào các kho vũ khí được cho là do Iran sử dụng ở Syria.