DÒNG SỰ KIỆN. * KỶ NIỆM 20 NĂM NGÀY BÁO KINH TẾ& ĐÔ THỊ RA SỐ ĐẦU TIÊN * KỲ HỌP THỨ 7 - HĐND TP HÀ NỘI KHÓA XV * HÀ NỘI VỚI CHƯƠNG TRÌNH TRỒNG MỚI 1 TRIỆU CÂY XANH * AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

Jetstar ngừng khai thác chuyến bay đi Osaka đến hết 20/9

Quý Nguyễn
12-09-2018 16:25
Kinhtedothi - Do sân bay ở Osaka đang trong quá trình sửa chữa, Jetstar Pacific sẽ tiếp tục ngừng khai thác đến sân bay ở địa phương này đến hết ngày 20/9.
Ngày 12/9, trong thông cáo được phát đi, hãng bay Jetstar Pacific cho biết, hãng sẽ tạm ngừng khai thác các chuyến bay đi và đến, giữa Hà Nội - Osaka và Đà Nẵng - Osaka đến hết ngày 20/9. Nguyên nhân là do hiện nhà ga số 2 của sân bay Kansai vẫn đang tiếp tục đóng cửa trong khi nhà ga số 1 mới khắc phục một phần nhỏ và chỉ tiếp nhận hạn chế một số ít chuyến bay.
Thông báo của sân bay Kansai ở Osaka, Nhật Bản.
Với hiện trạng trên, các chuyến bay quốc tế của nhiều hãng hàng không, trong đó có Jetstar vẫn đang bị tạm ngừng. Hiện nay, cơ quan chức năng Nhật Bản đang nỗ lực khắc phục. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin chính xác thời gian hoàn thành sửa chữa sân bay Kansai. Các hãng hàng không có các chuyến bay đến Osaka vẫn chờ thông tin cập nhật để kết nối chuyến bay trở lại.
Sân bay Kansai bị hư hại do ảnh hưởng của siêu bão Jebi (được đánh giá là mạnh nhất trong 25 năm qua) vừa đổ bộ vào Nhật Bản vào ngày 4/9 vừa qua. Sân bay quốc tế Kansai bị nước biển tràn ngập, cây cầu duy nhất nối đất liền với sân bay cũng bị hư hại do một tàu vận tải hạng nặng va chạm, làm cho giao thông bị tê liệt.
Không chỉ gây thiệt hại cho Nhật Bản, siêu bão Jebi cũng gây tổn thất lớn cho các hãng hàng không thế giới do nhiều chuyến bay bị hủy, làm xáo trộn lịch bay nội địa và quốc tế vốn đã được lên kế hoạch từ trước. Riêng Jetstar Pacific phải ngừng khai thác 38 chuyến bay giữa Việt Nam và Osaka từ 4/9 đến 20/9.
Trước đó, Hãng hàng không Nhật Bản ANA hủy 247 chuyến bay. Japan Airlines hủy 176 chuyến bay. Ngay từ khi sân bay quốc tế Kansai bị thiệt hại, Jetstar Pacific liên tục bám sát, tăng cường nhân sự cập nhật thông tin và chuẩn bị các phương án tốt nhất có thể để hỗ trợ hành khách, bao gồm phương án có thể tăng thêm chuyến bay ngay sau khi sân bay Kansai khắc phục xong.
Đây là trường hợp bất khả kháng nằm ngoài mong đợi do ảnh hưởng của Bão Jebi và yêu cầu của cơ quan chức năng vì lý do an toàn. Nhiều hãng hàng không trên thế giới lưu ý, hành khách có thể chủ động liên hệ với Hãng hàng không để có thêm thông tin chi tiết và hỗ trợ. Hành khách của Jetstar Pacific có thể liên lạc với Hãng qua số điện thoại 19001550 để tiếp nhận và giải đáp các thông tin hành khách.
  • Giải phóng mặt bằng tại phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng: Hiệu quả từ sự đồng thuận
    Kinhtedothi - Với số lượng hộ dân phải di dời phục vụ xây dựng tuyến đường Vành đai 2 lên đến 1/5 số hộ dân trên địa bàn (1.223/6.015 hộ), công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) tại phường Minh Khai đ...
    21-01-2019 10:05
  • Ứng dụng công nghệ giúp giải bài toán giao thông
    Kinhtedothi - Bằng việc ứng dụng công nghệ thông tin, chúng ta có thể nâng cao hơn trong việc giải quyết các vấn đề giao thông đang đặt ra, đó là những chia sẻ của Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Vi...
    21-01-2019 09:59
  • Dừng đón khách gây nguy hiểm tại đường trên cao
    Kinhtedothi - Thời gian qua, tình trạng xe khách liên tỉnh dừng đón khách ngay tại đường Vành đai 3 trên cao, đoạn qua khu vực quận Thanh Xuân ngày càng diễn biến phức tạp.
    21-01-2019 09:53
  • Đẩy mạnh phân cấp, tăng tự chủ cho cơ sở
    Kinhtedothi - Sau 2 năm thực hiện Nghị quyết 08/2016/NQ-HĐND của HĐND TP Hà Nội về phân cấp quản lý nhà nước một số lĩnh vực hạ tầng, kinh tế - xã hội trên địa bàn TP, chất lượng phục vụ công ích đ...
    21-01-2019 09:43
  • Cần thêm hành động cụ thể
    Kinhtedothi - Nhà “siêu mỏng, siêu méo” vẫn mọc lên và nguy cơ còn xuất hiện. Vậy là bài toán xử lý dứt điểm dạng nhà này trong quý I/2018 như lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội đặt ra trong phiên chất vấ...
    21-01-2019 09:39