Kết nối nhà sản xuất với người tiêu dùng

Nguyễn Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Sáng 18/12, Hội Nông dân TP đã tổ chức khai mạc Hội chợ “Giới thiệu sản phẩm làng nghề truyền thống và hàng nông sản chất lượng cao năm 2017”.

Hội chợ diễn ra từ ngày 18 – 20/12/2017, tại Trung tâm văn hóa TP với sự tham gia của 54 gian hàng, đến từ 27 đơn vị là các DN làng nghề, Hội Nông dân các huyện trong toàn TP. Ngoài ra, còn có sự tham gia của một số đơn vị đến từ 8 tỉnh lân cận như Hội Nông dân Hòa Bình, Phú Thọ, Vĩnh Phúc... và một số DN là thành viên Hội Hữu nghị Nga – Việt.
 Người tiêu dùng lựa chọn các sản phẩm tại hội chợ.
Sản phẩm bày bán tại Hội chợ là những sản phẩm truyền thống đặc trưng đến từ các làng nghề truyền thống và những sản phẩm nông nghiệp đã được bảo hộ nhãn hiệu, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Hội chợ là cơ hội kết nối giữa nhà sản xuất với người tiêu dùng. Từ đó, giúp nông dân phát triển kinh tế, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, nâng cao giá trị thương mại cũng như chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Hội chợ thu hút đông đảo người tiêu dùng Thủ đô đến tham quan và mua hàng.
Phát biểu tại Lễ khai mạc, Chủ tịch Hội Nông dân TP Hà Nội Trịnh Thế Khiết cho biết nhằm nâng cao vai trò và trách nhiệm của Hội Nông dân TP trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và phối hợp thực hiện một số chương trình, đề án phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của TP. Đổi mới phương thức thu hút, tập hợp nông dân theo hướng gắn các nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân tiêu thụ sản phẩm thông qua việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm thị trường tiêu thụ nông sản cho nông dân. Thời gian qua các cấp Hội Nông dân Hà Nội đã tập trung tuyên truyền, quảng bá sản phẩm sạch, có nguồn gốc, xuất xứ, qua đó xây dựng thành thương hiệu mạnh cho các sản phẩm do Hội Nông dân làm chủ nhãn hiệu như các sản phẩm mây, tre đan Phú Nghĩa, rau hữu cơ… Bên cạnh đó, Hội Nông dân TP đã ký kết chương trình phối hợp với Hội Nông dân các tỉnh thành để đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm đặc trưng của các địa phương tới đông đảo người tiêu dùng cả nước. Các cấp Hội đã liên kết với các DN hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp và các DN làng nghề tiến hành dạy nghề, tạo việc làm tại chỗ, thu mua, bao tiêu các sản phẩm của nông dân Hà Nội và các tỉnh.