Kẹt xà lan tại khu vực cầu Bình Lợi

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Nguyên nhân xác định ban đầu do ảnh hưởng của triều cường lên quá cao xảy ra vào sáng 7/11 làm cho hàng chục chiếc xà lan, tàu thuyền không đi qua được gầm cầu.

KTĐT - Nguyên nhân xác định ban đầu do ảnh hưởng của triều cường lên quá cao xảy ra vào sáng 7/11 làm cho hàng chục chiếc xà lan, tàu thuyền không đi qua được gầm cầu.

Ngày 7/11, tại khu vực cầu Bình Lợi (giáp ranh giữa quận Bình Thạnh-Thủ Đức) tình trạng kẹt xà lan đã xảy ra nghiêm trọng, gây ắc tắc giao thông đường thủy trên sông Sài Gòn.

Nguyên nhân xác định ban đầu do ảnh hưởng của triều cường lên quá cao xảy ra vào sáng 7/11 làm cho hàng chục chiếc xà lan, tàu thuyền không đi qua được gầm cầu. Nhiều xà lan phải neo đậu hai bên đầu cầu để chờ cho triều cường hạ thấp để đi qua nên đã gây ùn ứ giao thông đường thủy.

Theo Phòng Cảnh sát giao thông đường thủy Thành phố Hồ Chí Minh, đỉnh triều cường dâng cao tới mức 1,56 mét vào sáng sớm 7/11, đã khiến độ tĩnh không cho phép thông thuyền chỉ còn từ 1 đến 1,2 mét gây khó khăn cho công tác điều tiết tàu, thuyền và xà lan qua đây.

Các công nhân quản lý cầu Bình Lợi cho biết, thời gian qua khu vực này liên tục xảy ra tình trạng kẹt xà lan do triều cường dâng cao. Nếu tình hình này kéo dài sẽ ảnh hưởng xấu đến an toàn của cầu Bình Lợi.

Hiện Phòng cảnh sát giao thông thủy đã bố trí lực lượng trực 24/24, đồng thời phối hợp với Ban quản lý đường sông số 10 điều tiết hướng dẫn các phương tiện qua cầu Bình Lợi an toàn.

Trung tá Phan Văn Mẫn, Đội trưởng đội 2 Phòng Cảnh sát giao thông đường thủy cho biết, nguyên nhân gây ách tắc ở phía thượng nguồn là phương tiện rỗng đi xuống, hạ nguồn là phương tiện chở hàng đi lên.

Hiện mỗi ngày có khoảng 100 phương tiện bị kẹt ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông trong khi đó đỉnh cao nhất của phương tiện chỉ cách gầm cầu khoảng 5cm. Với tình hình này trong lúc phương tiện vô khoang thông, xà lan hay thuyền bị trục trặc máy hoặc xảy ra sự cố sẽ gây nguy hiểm cho cầu Bình Lợi./.