Kêu gọi tàu thuyền thoát khỏi vùng nguy hiểm của bão Kalmaegi

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 19/11, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai có Công điện số 18/CĐ-TW đề nghị các tỉnh, TP khu vực ven biển từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa, các bộ ngành liên quan tập trung triển khai các giải pháp ứng phó bão Kalmaegi.

Công điện đề cập tới nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, về diễn biến cơn bão Kalmaegi. Theo đó, cơn bão hiện đang di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 5 - 10km.
Đến 01h00, ngày 20/11, vị trí tâm bão ở khoảng 17,9 độ Vĩ Bắc; 120,8 độ Kinh Đông, trên Bắc đảo Lu-dông (Phillippines). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 - 10, giật cấp 12. Trong 24 - 48 giờ tiếp theo, bão tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Nam, mỗi giờ đi được 25 - 30km và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới (ATNĐ).
Để chủ động ứng phó với bão, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai – Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và TKCN đề nghị các tỉnh, TP, các bộ ngành thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão/ATNĐ để thoát ra hoặc không đi vào vùng nguy hiểm.
Giữ liên lạc thường xuyên với các tàu thuyền đang hoạt động trong khu vực chịu ảnh hưởng của bão để kịp thời xử lý các tình huống xấu có thể xảy ra. Vùng nguy hiểm do ảnh hưởng của bão trên Biển Đông trong 24 giờ tới được xác định là phía Đông kinh tuyến 119,0 độ Kinh Đông, phía Bắc vĩ tuyến 17,5 độ Vĩ Bắc và được điều chỉnh theo các bản tin dự báo.
Rà soát các phương án đảm bảo an toàn cho người, tài sản và các hoạt động khai thác trên biển. Đồng thời, sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần