Khắc phục xong sự cố vỡ đường ống dẫn nước tại đường Kim Ngưu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khoảng 5 giờ sáng 4/10, đường ống dẫn nước sạch tại đầu đường Kim Ngưu (gần ngã 3 giao cắt với đường Trần Khát Chân) đã bị vỡ.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, trong quá trình thi công dự án thoát nước trên địa bàn, máy xây dựng của Tổng Công ty xây dựng Bạch Đằng đã làm vỡ đường ống dẫn nước phi 200 (đường kính ống 20cm) của Xí nghiệp Nước sạch Hai Bà Trưng. Ông Ngô Minh Tuấn - Phó Giám đốc Xí nghiệp cho biết, ngay khi nhận được tin báo, xí nghiệp đã ngừng bơm nước vào đường ống bị vỡ để tránh thất thoát cũng như gây hư hỏng mặt đường. Có khoảng 1.000 hộ dân bị ngừng cấp nước hoàn toàn và chất lượng dịch vụ cấp nước cho hơn 1.000 hộ dân bị suy giảm, thuộc 4 phường Thanh Lương, Thanh Nhàn, Quỳnh Mai và Quỳnh Lôi (quận Hai Bà Trưng). Điều đáng nói, đây là lần thứ 3 hệ thống cấp nước sạch của xí nghiệp bị đơn vị thi công làm vỡ khi thi công dự án thoát nước trên tuyến Kim Ngưu - Trần Khát Chân - Lò Đúc (do Ban QLDA Thoát nước Hà Nội làm chủ đầu tư).

 

Sự cố vỡ đường ống cấp nước sạch diễn ra vào sáng 4/10 cũng gây sụt lở 1/3 đường Kim Ngưu (đoạn giao cắt với đường Trần Khát Chân), và khiến ách tắc giao thông kéo dài. Đơn vị thi công đã bố trí, lắp đặt các biển cảnh báo nguy hiểm gần khu vực hố sụt lún, lực lượng CSGT cũng đã có mặt tại hiện trường để hướng dẫn phân luồng giao thông. Tính đến cuối giờ chiều 4/10, việc đi lại của người dân vẫn rất khó khăn do chưa khắc phục xong sự cố.

 

Đại diện Xí nghiệp Nước sạch Hai Bà Trưng cho biết, 18 giờ tối cùng ngày, việc thay thế đoạn ống vỡ hoàn tất và cấp nước trở lại cho các hộ dân.