Khách đi máy bay tăng đột biến dịp Tết Mậu Tuất

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tuy lượng khách tăng đột biến nhưng do có sự chuẩn bị trước, các hãng hàng không đều đảm bảo tương đối tốt thời gian cất cánh theo lịch trình, tình trạng chậm, hủy chuyến được hạn chế tối đa.

Thông tin từ Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, lượng hành khách sử dụng dịch vụ đi lại bằng máy bay trong những ngày Tết Mậu Tuất tăng đột biến so với thời điểm trước đó. 
Lượng hành khách đi máy bay tăng đột biến trong dịp Tết Mậu Tuất (Nguồn: Internet).
Theo Vietnam Airlines, trong số những sân bay ở nước ta thì sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài có lượng hành khách đi lại bằng dịch vụ của Vietnam Airlines trong dịp Tết cao nhất. Trung bình mỗi ngày, hai sân bay này phục vụ hơn 65.000 lượt khách đi và đến trong giai đoạn cao điểm nhất. Đứng sau đó là sân bay Đà Nẵng và một số sân bay ở các địa phương khác.

Theo thống kê của Vietnam Airlines, trong dịp cao điểm cận Tết (từ 23 Tết đến 28 Tết), hãng này đã khai thác hơn 2.600 chuyến bay để phục vụ hành khách. Dù lượng khách tăng đột biến so với ngày thường nhưng do có sự chuẩn bị trước, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đều đạt kết quả đúng giờ ấn tượng. Riêng Vietnam Airlines đạt chỉ số đúng giờ khởi hành trên 90%, vượt 3% so với kế hoạch. Đặc biệt, có ngày, chỉ sổ đúng giờ khởi hành của hãng lên tới 93%.

Trong khi đó, lượng hành khách sử dụng dịch vụ của Jetstar Pacific cũng tăng đột biến trong dịp Tết Mậu Tuất. Theo số liệu cập nhập từ hãng này thì mỗi ngày, hãng này phục vụ trung bình khoảng 7.500 lượt khách từ phía Nam ra Bắc đón Tết.

Trong 4 ngày cận Tết (từ 25 Tết đến 28 Tết), Jetstar Pacific đã thực hiện tổng cộng 156 chuyến từ sân bay Tân Sơn Nhất. Trong đó, bình quân chậm chuyến chỉ 29 phút, nguyên nhân chủ yếu do khách quan thời tiết tại các sân bay Huế, Vinh, Đồng Hới nên máy bay phải bay vòng chờ hạ cánh.