DÒNG SỰ KIỆN. * BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV VÀ HĐND CÁC CẤP * ĐẠI DỊCH COVID-19 * CUỘC THI VIẾT “BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG TRÊN ĐỊA BÀN TP HÀ NỘI”

Khách phản ánh mất hàng trăm kiện hàng hóa khi gửi tàu Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội

Minh Thu
03-02-2021 16:30
Kinhtedothi - Công ty Ngọc Huy cho biết, DN này đã mất khối lượng hàng hóa lớn khi vận chuyển trên tàu của Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội. Tuy nhiên, việc công ty cảm thấy bức xúc hơn chính là thái độ thiếu hợp tác của đơn vị này khi giải quyết vụ việc.
Tin liên quan
  • Thêm phương thức giải quyết tranh chấp dân sự Thêm phương thức giải quyết tranh chấp dân sự
Công ty TNHH Sản xuất và dịch vụ Vận tải Ngọc Huy (quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) vừa có công văn gửi đến Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội về yêu cầu hỗ trợ bồi thường việc mất hàng hóa trong quá trình vận chuyển.
Theo chủ DN Ngọc Huy, đơn vị có hợp đồng vận chuyển hàng hóa với Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội trên mác tàu HH7 (Giáp Bát - Sóng Thần), HH8 (Sóng Thần - Giáp Bát) vào các ngày trong tuần từ đầu tháng 1/2020. Điều 2 trong hợp đồng nêu rõ:

2.1. Phương thức vận chuyển: Vận chuyển đường sắt

2.2. Điều kiện vận chuyển: Từ Ga - Ga

2.3: Phương thức giao nhận: Giao nhận nguyên toa, nguyên niêm phong.
 Hình ảnh toa hàng do Công ty Ngọc Huy cung cấp
Cũng theo Công ty Ngọc Huy, ngày 29/11/2020 đã xảy ra việc mất một khối lượng rất lớn hàng hóa trên toa 232393 tàu HH7 tại ga Sóng Thần (Bình Dương). Biên bản thương vụ của Chi nhánh Vận tải đường sắt phía Nam Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội ghi rõ, khi kiểm tra tại ga có thiếu nhiều kiện hàng so với bảng kê, như: Đồ gia dụng thiếu 74 kiện; ô dù thiếu 36 kiện, đồ chơi thiếu 321 kiện; phụ tùng xe máy thiếu 88 kiện...
Chủ DN cho biết thêm, khi giao nhận hàng, hàng hóa không còn nguyên toa, nguyên niêm phong, kẹp chì bị mất. "Theo điều khoản hợp đồng, công ty tôi có trách nhiệm kê khai hàng hóa. Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội có trách nhiệm kiểm tra hàng hóa kê khai đó có đúng không. Khối lượng hàng hóa bị mất hôm 29/11/2020 nhiều đến nỗi phải đánh xe tải đến mới chở đi được", chủ DN Ngọc Huy nhấn mạnh.

Khẳng định hàng hóa gửi đi đều có kẹp chì và tổng số kiện kê khai chính xác 100% khi lên tàu ở ga Giáp Bát, Công ty Ngọc Huy đã có kiến nghị tới Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội đề nghị thực hiện bồi thường thiệt hại do hàng hóa bị mất.

Tuy nhiên, trong văn bản trả lời Công ty Ngọc Huy, Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội cho biết, đây là sự cố xảy ra ngoài mong muốn và nhận định phía đối tác chưa thực hiện đúng việc kê khai hàng hóa khi xếp hàng. Với lý luận trên, Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội cho biết yêu cầu bồi thường hàng hóa của Công ty Ngọc Huy là chưa có cơ sở pháp lý. "Người thuê vận tải phải chịu trách nhiệm về hậu quả xảy ra do kê khai không đúng tên hàng hóa gây ra", văn bản do Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội Vương Khải Sơn ghi rõ.

Không đồng tình với cách giải quyết của Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội, Công ty Ngọc Huy đã tiếp tục gửi đơn khiếu nại và thông tin tới báo chí.

Liên quan đến vụ việc, phóng viên báo Kinh tế & Đô thị đã liên hệ với Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội nhằm làm rõ những khúc mắc. Nhưng phía Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội chưa có phản hồi về vụ việc.