Khai mạc Năm du lịch Sơn Tây - xứ Đoài 2023

Nguyễn Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 27/5, thị xã Sơn Tây tổ chức Lễ khai mạc Năm du lịch Sơn Tây - xứ Đoài 2023 và công bố Quyết định công nhận điểm du lịch Lòng Hồ (xã Kim Sơn).

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong phát biểu tại buổi lễ.
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong phát biểu tại buổi lễ.

Đến dự buổi lễ có Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong; Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Nguyễn Lan Hương; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Minh Hải...

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Ngô Đình Ngũ - Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây cho biết, với những nét tinh hoa, đặc trưng của văn hóa du lịch, Sơn Tây đang thực sự trở thành một trong những địa chỉ tin cậy, điểm du lịch thu hút khách trong nước và quốc tế. Thị xã xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, chủ lực nhằm khai thác và phát huy một cách hiệu quả các tiềm năng về điều kiện tự nhiên, văn hóa xã hội, lịch sử truyền thống.

“Đây là điều kiện thuận lợi để phát huy nhiều hơn nữa thế mạnh về tiềm năng du lịch của thị xã Sơn Tây, đóng góp cùng với TP trong bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, tạo ra những sản phẩm du lịch đặc trưng của TP” – Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây nhấn mạnh.

Các đại biểu bấm nút khai mạc Năm du lịch Sơn Tây - xứ Đoài 2023.
Các đại biểu bấm nút khai mạc Năm du lịch Sơn Tây - xứ Đoài 2023.

Theo đại diện UBND thị xã Sơn Tây, Năm du lịch Sơn Tây - xứ Đoài 2023, Sơn Tây có thêm điểm đến hấp dẫn là điểm du lịch Lòng Hồ (xã Kim Sơn) và Khu nghỉ dưỡng Glory Resort (xã Xuân Sơn). Với Khu nghỉ dưỡng Glory Resort (xã Xuân Sơn), đây là điểm tọa lạc trên mảnh đất “hai Vua” địa linh nhân kiệt, gần làng cổ Đường Lâm, cách Thủ đô Hà Nội khoảng 60km.

Glory Resort là khu nghỉ dưỡng đa chức năng kết hợp dịch vụ dành cho 3 thế hệ lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam với 108 phòng khách sạn và biệt thự mang phong cách tân cổ điển, có nội thất vô cùng sang trọng, tiện nghi, cùng 3 nhà hàng và hội trường lớn được trang bị âm thanh, ánh sáng hiện đại.

Trong khi đó, điểm du lịch thôn Lòng Hồ có diện tích đất tự nhiên 90ha với khung cảnh còn giữ gìn được nhiều nét hoang sơ, giáp hồ Đồng Mô thơ mộng và Tỉnh lộ 88 thuộc huyện Ba Vì, thuận tiện cho việc di chuyển. Từ năm 2020, Đảng ủy, chính quyền xã Kim Sơn định hướng xây dựng điểm du lịch thôn Lòng Hồ với sự tham gia trực tiếp của 14 cơ sở kinh doanh du lịch, phát triển nhiều mô hình đa dạng. Với những giá trị, tiềm năng du lịch nêu trên, UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 2823/QĐ-UBND ngày 22/5/2023 công nhận thôn Lòng Hồ là điểm du lịch của TP.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đánh giá cao những nỗ lực của chính quyền và Nhân dân Sơn Tây về thúc đẩy du lịch, phát triển văn hóa thời gian qua. Theo Phó Bí thư Thành ủy, việc thị xã Sơn Tây tổ chức Lễ khai mạc Năm du lịch Sơn Tây - xứ Đoài 2023 và công bố Quyết định công nhận điểm du lịch thôn Lòng Hồ, xã Kim Sơn là điều kiện thuận lợi để phát huy nhiều hơn nữa thế mạnh về tiềm năng du lịch của thị xã Sơn Tây, đóng góp cùng với TP trong bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, tạo ra những sản phẩm du lịch đặc trưng của TP. Đây cũng là cơ hội để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, để thôn Lòng Hồ là điểm đến được yêu thích của du khách trong nước và quốc tế.