Khai trương Điểm quảng bá sản phẩm OCOP và Cửa hàng trái cây an toàn

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 24/11, tại thôn Văn Điển, xã Tứ Hiệp huyện Thanh Trì, Sở Công Thương Hà Nội đã khai trương Điểm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP và gắn biển nhận diện các Cửa hàng kinh doanh trái cây an toàn trên địa bàn huyện.

Điểm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP huyện Thanh trì có diện tích gần 200 m2, trưng bày, quảng bá các mặt hàng là đặc sản địa phương, sản phẩm có nguồn gốc, chứng nhận xuất xứ, được công nhận sản phẩm OCOP. Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, toàn thành phố Hà Nội đã công nhận gần 800 sản phẩm từ 3 sao trở lên. Trong đó, huyện Thanh Trì có 49 sản phẩm được thành phố đánh giá, công nhận phân hạng sản phẩm OCOP.
 Các đại biểu thăm quan Cửa hàng kinh doanh trái cây an toàn

Đại diện huyện Thanh Trì cho biết, trong thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá rộng rãi hoạt động trên để nhân dân biết, tham quan và mua sắm. Đồng thời, tiếp tục quan tâm kiểm tra giám sát chất lượng của các sản phẩm OCOP để doanh nghiệp duy trì và giữ vững, nâng cao chất lượng sản phẩm góp phần tạo thành công của điểm quảng bá, tạo thuận lợi hơn trong việc vận động các chủ thể tiếp theo tham gia chương trình OCOP.
Song song với việc thực hiện Chương trình OCOP, thành phố Hà Nội cũng đang triển khai thực hiện hiệu quả Đề án “Tăng cường quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn giai đoạn 2020 – 2025”. Trong đó phấn đấu hết năm 2021, 100% cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn Hà Nội đáp ứng các điều kiện về ATTP và được cấp biển nhận diện cửa hàng kinh doanh trái cây an toàn.
 Nhân viên điểm Điểm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP Thanh Trì chuẩn bị sản phẩm

Đối với huyện Thanh Trì, toàn huyện có 224 cửa hàng kinh doanh trái cây và UBND huyện đã hướng dẫn 17 cửa hàng hoàn thiện các điều kiện được cấp biển nhận diện. Tại buổi lễ, Sở Công Thương đã trao biển nhận diện, chứng nhận cho 17 cửa hàng đủ điều kiện cấp biển nhận diện. Năm 2021, Sở Công Thương xây dựng Kế hoạch phấn đấu mỗi quận, huyện, thị xã có tối thiểu 2 điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP. Bên cạnh đó, Sở Công Thương sẽ phối hợp với các tỉnh, thành trong cả nước đưa các sản phẩm OCOP giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô.