Khám phá những thành phố đa dạng về văn hóa nhất thế giới

Nguyễn Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhiều đô thị trên thế giới không chỉ hút "hồn" du khách nhờ sở hữu cảnh quan thiên nhiên kỳ thú, nét ấm thực độc đáo, mà còn tạo cơ hội cho họ trải nghiệm một không gian văn hóa đa dạng.

Khách du lịch có thể ghé qua Los Angeles (Mỹ), thủ đô London (Anh) hay thành phố Sydney (Australia) để khám phá thế giới  - hoặc ít nhất một phần nhỏ của thế giới.
Amsterdam - Hà Lan
Amsterdam, thành phố lớn nhất Hà Lan, tự hào có một bộ phận dân cư đa dạng, với khoảng 178 nền văn hóa khác nhau. Thành phố này là sự kết hợp sinh động của những con người thân thiện đến từ khắp nơi trên thế giới.
 
Thành phố quốc tế này cũng có một bộ phận không nhỏ những người nói đa ngôn ngữ, và đối với những người mới không biết tiếng Hà Lan, thành phố cung cấp nhiều lớp học ngôn ngữ "hầu như miễn phí" để giúp đỡ họ. Amsterdam cũng tổ chức nhiều sự kiện văn hóa trong suốt cả năm, đặc biệt Lễ hội DRONGO - lễ kỷ niệm đa ngôn ngữ được tổ chức tại Thư viện công cộng Amsterdam.

London - Anh 
Thủ đô London là một trong những quần thể đa dạng sắc tộc nhất trên thế giới. Khoảng một phần ba số dân của thành phố này sinh ra ở nước ngoài. Mặc dù nhiều người đã chọn London làm nơi sinh sống của mình nhưng họ vẫn dành tình yêu đối với nền văn hóa nơi sinh ra và chia sẻ nó theo nhiều cách khác nhau, thông qua việc giới thiệu các món ăn và lễ hội như Lễ hội Notting Hill Carnival.
 Lễ hội Notting Hill Carnival tại London.

Los Angeles - Mỹ
Nằm ở phía nam California, Los Angeles là một trong những thành phố đa văn hóa nhất trên thế giới với dân cư đến từ khoảng 140 quốc gia, sử dung 86 ngôn ngữ khác nhau. Los Angeles tạo ra một không gian văn hóa đa dạng và  rất  sôi động.
 Khu phố Little Tokyo tại thành phố Los Angeles.
Thành phố có những khu phố với nét văn hóa đặc trưng như Koreatown, Little Tokyo và Boyle Heights - một khu vực phổ biến với cộng đồng người Latinh.
 
Paris - Pháp
Đến thủ đô Paris, du khách sẽ tìm thấy nhiều khu phố sôi động như Quartier Chinois (Khu phố Tàu) thuộc quận thứ 13, một cộng đồng sống động của một số nền văn hóa châu Á. Trong khi đó, Belleville (các quận 10,11,19 và 20) lại mang nét đẹp đa văn hóa gồm các dân tộc Bắc Phi, Do Thái và châu Á.
 Tại Quartier Chinois (Khu phố Tàu) thuộc quận thứ 13 ở thủ đô Paris.
 
New York - Mỹ
Một trong những thành phố quốc tế nhất trên thế giới, New York là một đô thị sống động nằm trên bờ biển phía Đông của Hoa Kỳ. Được tạo thành từ năm quận, Queens là nơi đa dạng nhất với những người đến từ Ấn Độ, Hàn Quốc và Brazil.
 
Singapore
Nằm ở khu vực Đông Nam Á, Singapore là một thành phố đa văn hóa độc nhất. Quốc đảo nhỏ bé này tự hào về các nền văn hóa và tôn giáo đa dạng. Đa số cư dân của Singapore có nguồn gốc Trung Quốc, các dân tộc khác bao gồm người Mã Lai, Ấn Độ, và Á - Âu với khoảng 40% dân số sinh ra ở nước ngoài.
 Khu phố Trung Quốc tại Singapore.
Singapore cũng tự hào có bốn ngôn ngữ chính thức: Tiếng Anh, tiếng Mã Lai, tiếng Quan Thoại và tiếng Tamil.

Sydney - Australia
Mặc dù tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức, nhưng tại thành phố Sydney hiện có khoảng 250 ngôn ngữ khác vẫn được người dân sử dụng hàng ngày. Khoảng 40% dân số của thành phố này đến từ các nước như Anh, Philippines và Italia.
Tại Sydney, một trong những sự kiện cộng đồng đa văn hóa phổ biến nhất là lễ hội Living in Harmony thể hiện sự đa dạng văn hóa.
Toronto - Canada
Với một nửa dân số sinh ra ở nước ngoài, Toronto thường được coi là thành phố đa văn hóa nhất trên thế giới. Thành phố này có đến 200 dân tộc với hơn 140 ngôn ngữ. Phấn lớn dân cư đến từ Anh, Ireland, Trung Quốc và Italia. Trong khi các cộng đồng nhỏ hơn là những người dân đến từ Iran, Hà Lan, NepalRomania.
 Làng cộng đồng Italia tại thành phố Toronto.
Toronto cũng có hàng chục khu dân cư thú vị để khám phá, bao gồm Khu phố Tàu, Greektown, Làng Roncesvalles (làng cộng đồng Ba Lan), Little Italy (làng cộng đồng Ý) và Little India (làng cộng đồng người Ấn Độ)./.