Khẩn trương bắt tay vào sản xuất đầu Xuân

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mặc dù đa số chủ các DN, nhất là DN nhỏ và vừa chọn cách riêng để tổ chức khai Xuân nhưng tất cả đều thực hiện chế độ nghỉ cho người lao động theo đúng quy định.

Ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, trong ngày 11/2 (mùng 7 Tết), bỏ qua tâm lý “ăn chơi” đầu Xuân, khí thế khẩn trương, “bắt tay” vào sản xuất, kinh doanh tại các DN sau kỳ nghỉ lễ dài báo hiệu cho một năm kinh tế đầy khả quan.

Nỗ lực của đầu tàu

Là đơn vị kinh tế đầu tàu của cả nước, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã tổ chức buổi gặp mặt Tân niên nhân dịp ngày đi làm đầu tiên của năm mới Kỷ Hợi 2019. Chúc mừng các cán bộ, nhân viên, Chủ tịch HĐTV Trần Sỹ Thanh mong muốn tập thể PVN nhanh chóng, khẩn trương bắt tay ngay vào công việc, triển khai đồng bộ các giải pháp, kế hoạch đã đề ra để phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Đồng thời ghi nhận những nỗ lực của hàng nghìn người lao động trên các giàn khoan, xí nghiệp trực trong dịp Tết để đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh. Với vị thế của ngành kinh tế mũi nhọn, khí thế của năm mới, PVN tiếp tục cam kết vững vàng vượt qua những khó khăn, sẵn sàng cho việc thực hiện và hoàn thành các nhiệm vụ được giao, tạo đà phát triển PVN trong những năm tiếp theo.
 Nhân viên trung tâm điều độ điện, EVN Hà Nội làm việc trong những ngày đầu năm mới Kỷ Hợi 2019.
Trong khi đó, theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), từ ngày 2 - 10/2 (28 tháng Chạp - mùng 6 Tết), EVN đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ Nhân dân cả nước vui đón Xuân Kỷ Hợi. Có được kết quả đó, EVN đã xây dựng phương án chi tiết đảm bảo cung cấp điện an toàn, phòng chống cháy nổ, tổ chức ứng trực tăng cường và triển khai thực hiện đảm bảo điện trong các ngày Tết. Theo số liệu thống kê, dù công suất và sản lượng điện tiêu thụ tính trên cả nước vào dịp Tết đều giảm so với ngày thường, nhưng vẫn tăng khoảng 7,5% so với cùng kỳ 2018...

Khẩn trương vào cuộc

Đến KCN Phú Nghĩa (Chương Mỹ, Hà Nội) do Tập đoàn Phú Mỹ chủ đầu tư, Giám đốc Hoàng Tuấn Anh thông tin, sau kỳ nghỉ dài ngày, từ mùng 4 - 8 Tết, các DN cũng khai Xuân, làm việc trở lại. Nhìn những dòng xe trở công nhân tấp nập trong KCN Phú Nghĩa là tín hiệu một năm 2019 phát triển mạnh mẽ về sản xuất, kinh doanh của các DN. “Đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, xanh sạch đẹp, kiểu mẫu của TP Hà Nội, Phú Mỹ trở thành một điểm đến thu hút các DN trong và ngoài nước đến sản xuất, kinh doanh, đóng góp phần nào vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước” – ông Hoàng Tuấn Anh khẳng định.
 Sản xuất đầu năm tại Tập đoàn Hà Yến. Ảnh: Khắc Kiên
Ghi nhận tại Tập đoàn Hà Yến, cán bộ, công nhân viên đã trở lại bình thường sau kỳ nghỉ Tết kéo dài. Tại nhà máy, tất cả đã bắt tay vào sản xuất để kịp thời cung cấp sản phẩm cho khách hàng, đối tác, trong đó nhiều đơn hàng xuất khẩu sang Nhật Bản. Chủ tịch Tập đoàn Nguyễn Thị Lan Anh chia sẻ: “Xuân này đặc biệt hơn khi Hà Yến bắt đầu chuỗi kỷ niệm 25 năm thành lập. Trong 25 năm, Hà Yến đã cung cấp cho hơn 2.000 dự án trong ngành bếp công nghiệp Việt Nam, sản xuất được những sản phẩm chất lượng cao, xuất khẩu thành công ra nước ngoài” – nữ doanh nhân tâm sự. Đồng thời cho biết, thời gian tới, Hà Yến sẽ tập trung phát triển sản xuất, áp dụng CNTT tạo ra các sản phẩm và dịch vụ mới, giá trị cho khách hàng, cũng là cách để vươn ra biển lớn.

Chiều muộn cùng ngày, theo chân Công ty CP Xuất nhập khẩu Nông sản và thực phẩm Việt Nam đến với vùng rau an toàn xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, phóng viên cũng cảm nhận được sự khẩn trương của người dân và DN. Là DN chuyên cung cấp nông sản, thực phẩm an toàn vào các bếp ăn trường mầm non, tiểu học trên địa bàn quận Hoàng Mai, theo Giám đốc Trần Thị Thu Hằng, nhờ có việc liên kết chặt chẽ giữa các nhà khoa học, bà con nông dân chuyên sản xuất, DN chuyên bao tiêu và phân phối các sản phẩm rau tươi đã đáp ứng được mong mỏi của người tiêu dùng sử dụng sản phẩm an toàn, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng…

Không khí Xuân vẫn đang tràn ngập trên mọi ngõ ngách, hoà chung với khí thế khẩn trương, tập trung vào sản xuất, kinh doanh những nỗ lực của mỗi DN đang là tín hiệu của một năm kinh tế Thủ đô nói riêng, cả nước nói chung khởi sắc, tạo đà cho những năm tiếp theo.