Khẩn trương xây trường mầm non tại các phường còn thiếu

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Khẳng định việc xây dựng trường mầm non là vấn đề quan trọng và cấp thiết, tại cuộc họp ngày 29/9, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc yêu cầu các đơn vị liên quan chậm nhất trong năm 2012 phải hoàn thành xây dựng trường mầm non tại các phường chưa có trường mầm non công lập thuộc các quận Đống Đa, Hai Bà Trưng.

Các địa điểm đã được qui hoạch xây dựng trường mầm non phải được thu hồi để xây dựng phục vụ nhu cầu nhân dân. Thu hồi những khu đất để hoang hóa, khu đất đã giao, nhưng chậm sử dụng, sử dụng sai mục đích hoặc sử dụng không hiệu quả ưu tiên xây các công trình hạ tầng xã hội, trong đó có trường học.

Phó Chủ tịch giao quận Đống Đa triển khai ngay việc thu hồi đất của Hợp tác xã Thương mại và dịch vụ Láng Thượng gần phố Chùa Láng, diện tích 1.988m2, để xây trường mầm non công lập phường Láng Thượng; Công ty Xuất nhập khẩu mây tre đan Việt Nam (nay là BarotexVN) tại số 100 phố Thái Thịnh, diện tích 3.068,5m2, để xây dựng trường mầm non công lập phường Ngã Tư Sở, đảm bảo đưa vào sử dụng trong năm 2012. Đồng thời, rà soát toàn bộ quĩ đất trên tại phường Phương Mai và Trung Liệt đã giao mà chậm sử dụng, sử dụng sai mục đích hoặc sử dụng không hiệu quả; đề xuất địa điểm xây dựng các công trình hạ tầng xã hội, trong đó ưu tiên xây dựng trường mầm non, báo cáo UBND TP trước ngày 10/10/2011.

Đối với quận Hai Bà Trưng, khẩn trương triển khai các dự án xây trường mầm non tại: Khu đất Trạm y tế phường Thanh Nhàn cũ, ngõ 272 Trần Khát Chân và một phần diện tích đất công cộng, tổng diện tích hơn 400m2; khu đất Công ty Bia Việt Hà tại 39 Ngõ Quỳnh, diện tích 1.313m2; khu đất Công ty chiếu sáng Hà Nội tại 66 Vân Hồ 3, diện tích 1.348m2. Tất cả các dự án trên đảm bảo đưa vào sử dụng trong năm 2012.

 Triển khai dự án đầu tư xây trường tiểu học tại 114 Mai Hắc Đế (giai đoạn 1) cho trường Tiểu học Bà Triệu, chuyển cơ sở cũ của trường Tiểu học Bà Triệu cho trường mầm non phường Lê Đại Hành. Rà soát, đề xuất địa điểm phù hợp xây dựng trường mầm non phường Lê Đại Hành; cho phép chuyển đổi công năng sử dụng đối với những điểm lẻ của trường Tiểu học Bà Triệu có diện tích nhỏ hẹp (từ 45 - 50m2) xen kẹt trong khu dân cư, tạo nguồn kinh phí đầu tư xây dựng trường mầm non công lập tại các địa điểm phù hợp.

Đây là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2011 và năm 2012, vì vậy, Phó Chủ tịch yêu cầu các sở, ngành, đơn vị có liên quan tập trung giải quyết nhanh nhất các trình tự, thủ tục theo chức năng, nhiệm vụ được giao; đảm bảo tiến độ giao đất, đầu tư xây dựng trường mầm non.