Khánh thành bệnh viện nhi lớn nhất cả nước

Huy Chương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với số vốn đầu tư xây dựng gần 4.500 tỷ đồng, bao gồm 10 phòng chức năng, 39 khoa lâm sàng và cận lâm sàng, được trang bị hiện đại, bệnh viện Nhi đồng TP Hồ Chí Minh đã chính thức khánh thành sau 2 năm xây dựng.

Ngày 1/6, tại huyện Bình Chánh, UBND TP Hồ Chí Minh đã chính thức khánh thành Bệnh viện Nhi đồng TP Hồ Chí Minh, sau 2 năm xây dựng với tổng kinh phí khoảng 4.500 tỷ đồng.
Bệnh viện Nhi đồng TP Hồ Chí Minh tọa lạc tại huyện Bình Chánh nhằm giải tỏa quá tải tại bệnh viện Nhi đồng 1 và Nhi đồng 2.
Bệnh viện được thiết kế theo tiêu chí hiện đại, tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường, với đầy đủ các khu khám chữa bệnh nội trú, ngoại trú; khu cận lâm sàng và chẩn đoán y khoa; khu đào tạo; khu hành chánh; hệ thống hạ tầng kỹ thuật và các công trình phụ trợ hệ thống trang thiết bị hiện đại, đạt tiêu chuẩn ngang tầm với các bệnh viện tiên tiến trong khu vực. Hệ thống trang thiết bị y tế phục vụ hoạt động cho bệnh viện được đầu tư theo hướng hiện đại, kỹ thuật cao; hệ thống xử lý nước thải theo công nghệ AAO (Nhật Bản), đảm bảo an toàn khi xả thải ra môi trường, đáp ứng tốt nhất nhu cầu khám, điều trị của đối tượng bệnh nhân nhi.
Bệnh viện có diện tích sàn xây dựng 93.181,61m2, với 1.000 giường bệnh, gồm một tầng hầm, khối phòng khám 3 tầng với chiều cao 23m, khu nội trú 8 tầng với chiều cao 43,6m, khu lây nhiễm được thiết kê tách biệt bảo đảm các tiêu chuẩn theo quy định và các công trình phụ gồm: Khu chứa rác, khu xử lý nước thải, trạm khí y tế, trạm biến áp, các nhà bảo vệ, nhà chứa ôxy lỏng… quy mô từ một đến ba tầng. Đặc biệt, Bệnh viện Nhi đồng TP Hồ Chí Minh còn có bãi trực thăng; bãi đậu ôtô, xe máy và các sân chơi cho trẻ em.
Bệnh viện có 10 phòng chức năng, 39 khoa lâm sàng và cận lâm sàng, được trang bị hiện đại với khối hồi sức tích cực chống độc có máy oxy hóa máu bằng màng ngoài cơ thể (ECMO). Trong lĩnh vực ngoại khoa, bệnh viện được trang bị phòng mổ Hybride cho phẫu thuật tim mạch, khoa ngoại thần kinh với hệ thống kính vi phẫu, thiết bị định vị thần kinh. Chẩn đoán hình ảnh được trang bị máy cộng hưởng từ (MRI) và máy chụp cắt lớp điện toán (CT scan) hiện đại 256 lát cắt. Đặc biệt, lần đầu tiên một bệnh viện nhi có khoa ung bướu, y học hạt nhân và khoa xạ trị dành riêng cho trẻ em.
Bệnh viện Nhi mới đi vào hoạt động sẽ hỗ trợ các Bệnh viện Nhi đồng 1, Nhi đồng 2 giảm tải, đồng thời là cơ sở đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh đạt tiêu chuẩn chất lượng cao cho người dân thành phố, các tỉnh miền Tây Nam bộ và trong khu vực với định hướng tập trung phát triển các kỹ thuật chuyên sâu.