Khen thưởng đột xuất lão nông trả lại 15 triệu đồng nhặt được

Minh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 12/8, UBND huyện Gia Lâm đã khen thưởng đột xuất ông Chử Văn Trí - thôn Chử xá, xã Văn Đức, huyện Gia Lâm - lão nông nhặt được 15 triệu đồng trả lại cho người đánh rơi.

Lãnh đạo huyện Gia Lâm và xã Văn Đức với vợ chồng ông Chử Văn Trí. Ảnh: Minh Nguyễn.

Trao Giấy khen của UBND huyện Gia Lâm cho ông Chử Văn Trí, ông Trần Trung Tuyết - Trưởng phòng Nội vụ huyện Gia Lâm thay mặt Hội đồng Thi đua - Khen thưởng huyện ghi nhận và đánh giá cao hành động của ông Trí không tham của rơi, trả người đánh mất.
"Hành động của ông Chử Văn Trí làm lay động lòng người và có sức lan tỏa rộng lớn, là tấm gương cho nhiều người học tập" - ông Tuyết chia sẻ.
Như báo Kinh tế & Đô thị thông tin, trưa 17/7/2019, ông Trí đi làm đồng về đã nhặt được trên 15 triệu đồng của chị Chử Thị Ngần, người xã bên đánh rơi. Ông không tham của mà đem số tiền đó lên giao cho công an xã Văn Đức để tìm người đánh mất.
Vợ chồng ông Chử Văn Trí mãn nguyện với cuộc sống hiện tại.

Được biết, gia đình ông Chử Văn Trí có hoàn cảnh rất khó khăn, cả hai ông bà đều bệnh tật. Bà Đặng Thị Cận - vợ ông Trí hiện đang hưởng trợ cấp người khuyết tật, bản thân ông Trí mắc bệnh hẹp van tim, thoái hóa đốt sống cổ, hàng tháng vẫn phải đi điều trị...
Qua tìm hiểu được biết, vào khoảng thời gian này năm 2018, ông Trí cũng nhặt được một chiếc điện thoại hiệu Samsung còn mới trị giá gần 5 triệu đồng của người cùng thôn. Ông đã chủ động liên hệ để trả người đánh rơi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần