Khoảng 1.700 VĐV tham dự chung kết Giải chạy Báo Hànộimới

Tin và ảnh: Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lúc 7 giờ, ngày 1/10/2017, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ - xung quanh Hồ Hoàn Kiếm, khoảng 1.500 VĐV sẽ tham gia Chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 44 - Vì hòa bình năm 2017, do Báo Hànộimới và Sở VH&TT Hà Nội tổ chức.

Đó là thông tin được Ban Tổ chức cho biết tại buổi Họp báo Chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 44 - Vì hòa bình năm 2017, tại Báo Hànộimới chiều 26/9.
Chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 44 - Vì hòa bình năm 2017 là một trong các hoạt động thể thao trọng điểm của TP Hà Nội chào mừng kỷ niệm 63 năm Ngày Giải phóng Thủ đô; kỷ niệm 18 năm Hà Nội được UNESCO công nhận là TP Vì hòa bình; đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại trong các tầng lớp nhân dân Thủ đô. Đây là Giải chạy cấp TP được tổ chức thường niên.
Ông Nguyễn Hoàng Long - Tổng Biên tập Báo Hànộimới, Trưởng BTC Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 44 - Vì hòa bình năm 2017 phát biểu tại buổi Họp báo.
Trước đó, ngày 26/3, Giải được phát động tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ (Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội). Từ ngày 26/3 đến 15/9, các trường THCS, THPT, đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp-dạy nghề; phường, xã, thị trấn, cơ sở sản xuất và lực lượng vũ trang nằm trên địa bàn 30 quận, huyện, thị xã đã chủ động kinh phí tổ chức thi chạy tại đơn vị cho cán bộ, công nhân, thanh niên, học sinh, sinh viên, chiến sĩ… theo hướng "Nhà nước và nhân dân cùng làm".
Hiện 100% quận, huyện, thị xã tổ chức Chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 44 - Vì hoà bình. Sau chung kết, các đơn vị đã nhanh chóng thành lập đội tuyển tập huấn tham dự vòng chung kết cấp TP.
Năm 2017, chỉ tiêu TP giao cho 30 quận, huyện, thị xã là huy động 291.800 người tham gia chạy kiểm tra tiêu chuẩn phổ thông. Kết quả, các quận, huyện, thị xã đã thu hút được 353.843 người, vượt chỉ tiêu được giao là 62.043 người.
Ông Nguyễn Hoàng Long - Tổng Biên tập Báo Hànộimới, Trưởng BTC Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 44- Vì hòa bình năm 2017 cho hay: Cuộc thi Chung kết Khai mạc vào  7h giờ sáng Chủ Nhật, ngày 1/10 tại Vườn hoa Lý Thái Tổ - Xung quanh Hồ Hoàn Kiếm, dự kiến có sự góp mặt của khoảng 1.500 VĐV, cán bộ thuộc các khối quận, huyện, thị xã, các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp-dạy nghề của Hà Nội và các tỉnh, TP: Hà Tĩnh, Nam Định, Hải Dương, Bắc Kạn, Thái Bình, Sơn La, Ninh Bình, Thái Nguyên, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa; người nước ngoài đang sinh sống và làm việc trên địa bàn Hà Nội.
Ngoài ra, còn có hơn 200 đại biểu là lãnh đạo UBND TP, các sở, ban, ngành, đoàn thể; các trường THCS, THPT, đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp-dạy nghề; các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc Liên đoàn Lao động TP Hà Nội; các cơ quan công an, quân đội thuộc lực lượng vũ trang; lãnh đạo UBND và Giám đốc, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thủ đô tham gia chạy hưởng ứng. Sau khi chạy hưởng ứng, các vị quan khách, Đại sứ các nước tham gia chạy hưởng ứng sẽ ký cờ hòa bình.
Chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 44 - Vì hòa bình năm 2017, các VĐV sẽ thi đấu chạy phong trào và Chạy nâng cao dành cho VĐV đội tuyển điền kinh các tỉnh, thành.
Ban tổ chức sẽ trao giải cá nhân cho các VĐV nam, nữ xếp hạng từ 1 đến 5; trao giải đồng đội cho các đội xếp hạng từ 1 đến 3 của từng khối. Giải Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn sẽ được trao cho 3 khối: Khối quận, huyện; khối đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp-dạy nghề và Khối Mở rộng.
Ban tổ chức cũng trao thưởng cho các tỉnh, TP, ngành; 30 quận, huyện, thị xã và các đơn vị cơ sở có thành tích tham gia chạy đạt kết quả tốt.