Khởi công xây dựng trung tâm thương mại AEON Mall Hà Đông

Thủy Tiên - Ảnh: Anh Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuối năm 2019, khi đi vào hoạt động AEON Mall sẽ gồm siêu thị và bách hóa tổng hợp AEON với khoảng 200 gian hàng; bãi đỗ xe rộng rãi có thể chứa 2.100 xe con, 9.000 xe máy.

Sáng 11/3, lễ động thổ dự án “AEON Mall Hà Đông” đã diễn ra tại phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tham gia Lễ động thổ dự án ''AEON Mall Hà Đông''.

Tham dự lễ động thổ có Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản; Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Kunio Umeda.
Dự án AEON Mall Hà Đông được lãnh đạo TP Hà Nội trao giấy chứng nhận đầu tư vào tháng 6/2017 tại Thủ đô Tokyo (Nhật Bản) nhân chuyến thăm của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tới nước bạn. Aeon Mall Hà Đông là trung tâm thương mại thứ 5 của AEON tại Việt Nam và là trung tâm thương mại thứ 2 tại Hà Nội sau “AEON Mall Long Biên”, được thiết kế và thi công bởi Liên danh Kajima - Hòa Bình. Dự án có tổng diện tích khoảng 98.000m2, với diện tích mặt sàn khoảng 150.000m2 (bao gồm cả khu vực bãi đỗ xe ngầm); diện tích sàn hiệu dụng khoảng 74.000m2.

Theo kế hoạch, AEON Mall Hà Đông sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm 2019. Khi đi vào hoạt động AEON Mall sẽ gồm siêu thị và bách hóa tổng hợp AEON với khoảng 200 gian hàng; bãi đỗ xe rộng rãi có thể chứa 2.100 xe con, 9.000 xe máy. Ngoài ra Trung tâm thương mại còn có các dịch vụ giải trí, dịch vụ công cộng để phục vụ người dân.
Thay mặt lãnh đạo TP, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản nhấn mạnh năm 2018 là dấu mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa hai đất nước - năm kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản. Đối với TP Hà Nội, Nhật Bản đã trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 2 với 959 dự án, tổng vốn đăng ký khoảng 5,38 tỷ USD; là đối tác thương mại lớn thứ 3 với kim ngạch thương mại hai chiều đạt gần 4 tỷ USD.

 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và các vị khách chúc mừng Lễ động thổ dự án ''AEON Mall Hà Đông''.
"Lễ động thổ xây dựng Dự án ngày hôm nay là một dấu mốc quan trọng, khẳng định chủ trương đúng đắn trong việc huy động các nguồn lực từ khu vực đầu tư nước ngoài để phát triển hạ tầng thương mại. Đây là minh chứng rõ nét cho những cam kết, nỗ lực của TP Hà Nội trong việc thu hút, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư khi tham gia đầu tư trên địa bàn TP” - Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản nhấn mạnh. Đồng thời, cho rằng Dự án Trung tâm thương mại AEON Mall Hà Đông dự kiến sẽ là một điểm mua sắm, giải trí, tổng hợp các dịch vụ liên quan, phục vụ nhu cầu của người dân và DN, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực phía Tây của TP Hà Nội.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các sở, ban, ngành TP, UBND quận Hà Đông, UBND quận Nam Từ Liêm và Công ty TNHH AEONMALL Việt Nam trong việc triển khai, hoàn thiện các thủ tục, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai Dự án.

Để công trình được triển khai đúng tiến độ, an toàn, bảo đảm chất lượng, Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị các đơn vị tiếp tục phối hợp chặt chẽ với nhà đầu tư trong công tác giải phóng mặt bằng và kịp thời giải quyết các khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện. Nhà đầu tư có trách nhiệm tập trung nguồn lực, bố trí đủ vốn để triển khai thực hiện Dự án đúng tiến độ; tổ chức thi công, giám sát xây dựng công trình đảm bảo chất lượng và an toàn tuyệt đối trong lao động.