Khởi tố vụ án kỹ sư tố cáo sai phạm cao tốc bị dàn cảnh đánh ghen

Khánh Quang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công an TP Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án cố ý gây thương tích đối với ông L.T.Đ., người tố cáo những sai phạm trong quá trình thi công cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

 Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi
Ông Đ. là cán bộ Ban Quản lý dự án gói thầu A3 thuộc đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Trước đó, ông Đ. đã gửi đơn tố cáo lãnh đạo Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) lên Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Bộ trưởng Bộ GTVT… về những sai phạm trong việc chỉ định thầu sai luật, có dấu hiệu tham nhũng.

Theo hồ sơ vụ án, tháng 4/2018, Nguyễn Văn Linh (35 tuổi, trú xã Huyền Sơn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) gặp và đưa cho Nguyễn Thị Kim Hậu (23 tuổi, trú xã Pong Drang, huyện Krông Buk, tỉnh Đắk Lắk) số điện thoại của ông Đ., yêu cầu Hậu làm quen, gạ gẫm ông Đ. vào khách sạn để quay phim, chụp hình. Nếu xong việc, Linh sẽ trả công cho Hậu 5 triệu đồng.

Làm quen được với ông Đ., ngày 18/6, Hậu lên kế hoạch hẹn ông Đ. đến một khách sạn ở TP Quảng Ngãi. Trước khi hẹn gặp ông Đ., Hậu đã báo cho Linh lắp camera trước và gọi thêm các đối tượng Vũ Văn Công (30 tuổi), Nguyễn Thế Ba (31 tuổi), một người tên Nhường (cùng quê tỉnh Bắc Ninh) đến chờ sẵn để quay phim, đánh ghen.

Tối 18/6, ông Đ. vào phòng khách sạn khoảng 5 phút thì bị Linh cùng Nhường, Ba, Công xông vào đánh. Ông Đ. vùng chạy được ra ngoài kêu cứu và được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi. Sau khi đánh người, nhóm của Linh nhanh chóng lên xe ra Đà Nẵng.

Theo kết quả giám định của cơ quan chức năng, ông Đ. bị lún sọ não bên trái và tỉ lệ thương tích là 9%.

Trả lời báo chí, ông Đ. cho biết, đầu năm 2017, ông được phân công từ Hà Nội vào làm việc tại Ban Quản lý dự án Đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Tại đây, ông Đ. phát hiện nhiều sai phạm trong việc xây dựng cao tốc. Sau khi có đơn tố cáo, ông Đ. cảm thấy mình bị tổng công ty trù dập nên tháng 4/2017 đã gửi văn bản báo cáo lên Bộ GTVT.

Sau 3 ngày gửi văn bản cho Bộ GTVT, có hai thanh niên đến gặp ông Đ. ở Hà Tĩnh. Hai người này giới thiệu từ Hà Nội, gặp vợ ông Đ. nói chuyện đe dọa về việc kỹ sư này phản ánh. Đầu năm 2018, nhà ông Đ. liên tục nhận những thư đe dọa.

Ông Đ. cho rằng việc dàn cảnh “đánh ghen” này là từ những người sai phạm của tổng công ty.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần