Khởi tranh môn Rowing Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII

An Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (19/11/2018), phân môn Rowing thuộc chương trình Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018 đã chính thức khởi tranh tại tại Câu lạc bộ Đua thuyền Hồ Tây - Hà Nội. Giải năm nay có sự tham dự của 135 VĐV của 14 đơn vị, tỉnh, thành trên cả nước.

 Các VĐV thi đấu 19 nội dung; trong đó, có 10 nội dung của Nam: LM1X, M1X, LM2X, M2X, LM2-, M2-, LM4X, M4- và LM4-; 09 nội dung dành cho Nữ: LW1X, W1X, LW2X, W2X, LW2-, W2-, LW4X, W4X, W4-.

 Hà Nội đặt mục tiêu bảo vệ thành công ngôi vị dẫn đầu tại giải

Theo điều lệ giải, mỗi VĐV nam được đăng ký 3/10 nội dung; mỗi VĐV nữ đăng ký 3/9 nội dung. Trong ngày thi đấu đầu tiên tại giải, các VĐV bước vào thi đấu vòng loại và bán kết 7 nội dung: LM1X, LM4X-, LW2-, W1X, M2-, LW4X và M2X. Thời gian thi đấu từ 9h00 đến 16h30.

Là địa phương đăng cai chính các môn thi đấu trong chương trình Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII, trong đó có môn Rowing, Hà Nội đã tích cực trong công tác chuẩn bị mọi điều kiện về cơ sở vật chất cũng như trang thiết bị thi đấu. Bên cạnh đó, các vấn đề về an ninh, y tế, giao thông tại địa điểm thi đấu cũng như các điều kiện về nơi ăn nghỉ của các đoàn tham dự giải đều được chuẩn bị chu đáo

Cùng với các địa phương như Hải Dương, Hải Phòng, Thanh Hóa, Thái Bình và mới đây là Hà Tĩnh, đoàn chủ nhà Hà Nội đã có sự đầu tư mạnh mẽ cho môn thể thao này với mục tiêu bảo vệ ngôi vị dẫn đầu tại giải.

Là môn thể thao được hình thành và phát triển ở nước ta khoảng trên 20 năm, Đua thuyền nói chung, phân môn Rowing nói riêng đã sớm có những bước phát triển mạnh mẽ với những thành tích ấn tượng tại các đấu trường quốc tế như SEA Games, các giải châu á. Mới đây nhất, đội tuyển Rowing Việt Nam đã xuất sắc giành tấm HCV quý giá tại ASIAD 18 vừa kết thúc tại Indonesia… Đây là minh chứng cho thấy môn thể thao này đã nhận được sự quan tâm, đầu tư của ngành TDTT cũng như nhiều địa phương, đơn vị trên cả nước.

Giải Rowing Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018 dịp để VĐV của các tỉnh, thành phố, ngành cùng nhau đua tài, khẳng định vị thế của mình trên bản đồ thể thao quốc gia. Giải sẽ khép lại vào ngày 23/11/2018.