Không chấp thuận đề nghị hưởng chính sách giá ưu đãi của Etihad Airways

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tin từ Tổng Công ty quản lý bay Việt Nam cho biết, phía đơn vị và Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải đề nghị không áp dụng chính sách giá ưu đãi với hãng hàng không quốc gia của Abu Dhabi, các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (Etihad Airways).

Trước đó, Etihad Airways có đề nghị được tiếp tục hưởng chính sách giảm giá dịch vụ đối với các chuyến bay của hãng khai thác đến Việt Nam.
Hãng hàng không Etihad Airways chưa được chấp thuận hưởng chính sách giá ưu đãi (Ảnh Airplane-Picture.net)
Tuy nhiên, theo Tổng Công ty quản lý bay Việt Nam, trong quy định về mức giá, khung giá một số dịch vụ hàng không hiện được thực hiện theo Quyết định số 2345/QĐ-BGTVT ngày 8/8/2017 không quy định việc áp dụng chính sách ưu đãi giá cho các hãng hàng không khai thác chuyến bay quốc tế đi, đến Việt Nam. Do đó, đề nghị của Etihad Airways về việc được tiếp tục hưởng chính sách giảm giá dịch vụ đối với các chuyến bay của hãng khai thác đến Việt Nam là chưa đủ cơ sở.
Được biết, từ tháng 10/2013 đến nay, Etihad Airways khai thác thác các chuyến bay quốc tế đi, đến Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Trong đó, chặng bay Abu Dhabi - Tân Sơn Nhất và ngược lại được khai thác thường lệ, ổn định, duy trì hoạt động đều.