Không phải Đức, Pháp hay Singapore, doanh nhân trẻ chọn Hà Nội để tìm “Vườn trong phố”

Nguyên Hưng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đi thật xa để trở về - Đó chính là câu chuyện của những doanh nhân trẻ thành đạt sau nhiều năm bôn ba ở xứ người, giờ đây họ mong muốn tìm một chốn bình yên giữa lòng phố thị để sống an nhiên trong sự đoàn viên của gia đình

Quay về Việt Nam để chọn một không gian sống chuẩn quốc tế

Đây là chia sẻ của anh Hoàng Lân (Ba Đình, Hà Nội), một doanh nhân thành đạt đã có hơn 10 năm làm việc ở nước ngoài.
 

Do yêu cầu công việc, anh Lân đã từng sống tại những đô thị lớn ở Pháp, Đức và Singapore, là những nơi đi đầu thế giới trong phong trào kiến tạo không gian xanh cho đô thị. Trong hành trang quay về Việt Nam là những trải nghiệm sống phong phú, anh luôn tìm kiếm một căn biệt thự có sân vườn với thiết kế thông minh để đón trọn vẹn gió và ánh sáng tự nhiên.

Cũng có chung mong muốn về một căn biệt thư sân vườn như anh Lân là chị Đặng Hoàng Giang, 36 tuổi, người có cả những năm tháng ấu thơ và trưởng thành gắn liền với phố cổ Hà Nội. 18 tuổi, chị giành được học bổng sang Anh Quốc học đại học rồi làm việc tại đất nước này trong suốt 14 năm tiếp theo. Trở về Việt Nam lần này, chị hi vọng sẽ tìm được một căn biệt thự xanh trong lòng phố để làm món quà hiếu thảo tặng cho cha mẹ mình. Trong ký ức về tuổi thơ nơi phố cổ sầm uất và chật chội, chị vẫn nhớ như in hình ảnh người cha lúi húi với những chậu cây được xếp san sát trong khoảng không nhỏ hiếm hoi của ngôi nhà. Chính vì vậy, chuyến trở về của chị cũng gói ghém ước mơ về một ngôi nhà bốn mùa thay lá, để cha mẹ mình có một không gian xanh dành cho cây trái, hoa cỏ rộng rãi, khỏa lấp những tiếc nuối của những ngày xưa chật chội.

Tuy nhiên chị Giang cũng cho biết, dù đã tìm hiểu khá lâu nhưng vẫn chưa tìm được một căn biệt thự ưng ý bởi vì cha mẹ chị tuổi cũng đã cao và ông bà không muốn rời xa khu vực trung tâm khi đã sống gần hết đời người ở những con phố thân thuộc. Chưa kể cô con gái vừa bước vào tiểu học của chị cũng rất cần ở gần trung tâm để tiện theo học một trường quốc tế chất lượng cao.

Trong nhịp sống tấp nập nơi thủ đô “tấc đất tấc vàng”, tìm được một căn biệt thự tiện nghi tại nội đô sầm uất thực sự là một bài toán không dễ tìm lời giải.

Lựa chọn nào khi biệt thự phố quá đắt còn biệt thự ven đô lại quá xa xôi?

Không dễ để tìm được căn biệt thự hội tụ đầy đủ điều kiện như anh Lân và chị Giang mong muốn. Hiện tại, nhà đất trên phố trung tâm như quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng có giá quá đắt trong khi tiện nghi xung quanh không đồng bộ. Di chuyển ra vùng ven đô, các căn biệt thự có ưu điểm là diện tích lớn thì lại bất tiện trong việc đi lại và hạ tầng, dân trí khu vực lân cận không đồng đều.

 Hình ảnh minh hoạ dự án Imperia Garden tại 143 Nguyễn Tuân, Hà Nội

Gặp khó khăn trong việc tìm kiếm biệt thự phố như anh Lân và chị Giang cũng không phải là trường hợp hiếm. Anh Trần Minh Quốc, 40 tuổi cũng có nỗi niềm tương tự. Về nước đã nửa năm, cũng từng đó thời gian anh tìm kiếm và đến khảo sát các khu biệt thự cao cấp để chọn “một chốn đi về” cho mình, mà vẫn chưa tìm được một nơi nào thực sự ưng ý. Ngay cả khi được bạn bè chia sẻ về Imperia Garden, nơi có những căn biệt thự hội tụ đủ các tiêu chí đề ra, anh cũng chưa hoàn toàn tin tưởng. Anh Quốc cho biết nếu thực tế sản phẩm đúng như những thông tin anh tìm kiếm được trên internet và qua nhận xét của bạn bè thì đó thực sự sẽ là tổ ấm anh hằng mong đợi. Mặc dù nằm rất gần trung tâm, ngay đoạn giao cắt giữa 3 con đường sầm uất, các căn biệt thự ở đây đều có sân vườn, bể bơi riêng và đặc biệt, nằm trọn trong một quần thể được quy hoạch hiện đại với hàng chục tiện ích nội khu. Quan trọng nhất, dự án đã hoàn thiện và nếu ưng ý, gia đình anh có thể nhận nhà ở ngay mà không mất thời gian chờ đợi.

Imperia Garden không phải là một cái tên mới. Khu biệt thự này nằm trong quần thể có sẵn của dự án cùng tên trên đường Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, vốn đã khuấy động thị trường ngay từ ngày mới ra mắt với dấu ấn tiên phong về một dự án “vườn trong phố”. Sức hấp dẫn của Imperia Garden đến ngày hôm nay cũng đồng nghĩa với việc: cam kết của chủ đầu tư đã được thời gian kiểm chứng và những sản phẩm biệt thự mới tại đây sẽ kế thừa toàn bộ những giá trị và tinh hoa của một quần thể dự án rộng lớn được bao bọc bởi tấm áo xanh mát lành giữa trung tâm sầm uất của thủ đô.

Anh Quốc cũng hào hứng chia sẻ dự định sẽ tìm đến dự án Imperia Garden để tìm hiểu và nếu đúng như kỳ vọng, anh sẽ cố gắng để sở hữu căn biệt thự trong lòng phố hiếm hoi này kể cả phải mua lại từ các nhà đầu tư đến trước.