Đồ Sơn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ UBND quận Đồ Sơn, Hải Phòng cho biết sẽ đẩy mạnh hoạt động xúc tiến du lịch và truyền thông nâng cao nhận thức xã hội về phát triển du lịch địa phương. Phấn đấu phát triển tốt các chỉ tiêu kinh tế xã hội của năm 2020. Tuy nhiên, sẽ không kinh doanh bằng mọi giá mà tuyệt đối không sử dụng vỉa hè vào mục đích kinh doanh.

Du lịch Đồ Sơn phấn đấu đạt 2,7 triệu lượt khách trong năm 2020
Theo đó từ đầu năm đến nay ngành du lịch dịch vụ tại Đồ Sơn đã giảm mạnh do dịch bệnh Covid-19. Dù trước mắt còn nhiều khó khăn nhưng với hy vọng ngành du lịch dịch vụ sẽ vực dậy nhanh để lấy đà phát triển kinh tế - xã hội của quận. So với một số năm trước ngay từ đầu năm UBND quận đã lên kế hoạch, chương trình hoạt động cho mùa du lịch năm 2020.
Quận đã họp các địa phương để quán triệt tuyệt đối không sử dụng vỉa hè cho mục đích kinh doanh, nghiêm cấm đối với tất cả các cá nhân, tổ chức kinh doanh dịch vụ trên địa bàn. Thay vào đó quận sẽ triển khai phương án tổ chức 10 điểm kinh doanh dịch vụ ô, ghế nước giải khát và 2 điểm dịch vụ vui chơi giải trí (dù bay và hệ thống phao liên hoàn) tại bãi tắm khu 2 Đồ Sơn đảm bảo đúng quy định.
Các phòng ban liên quan sẽ tăng cường quản lý trật tự đường hè, an toàn giao thông trong khu du lịch; kiềm chế tai nạn giao thông cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương, xử lý nghiêm các trường hợp về vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ, không để xảy ra ùn tắc giao thông trên địa bàn quận.
Đặc biệt là làm tốt công tác quản lý giá trong khu du lịch để có biện pháp bình ổn giá theo quy định. Tiến hành thanh kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về giá của các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch trong khu du lịch. Sẽ xử lý nghiêm các trường hợp tự ý tăng giá, ép giá bán không đúng niêm yết.
Điểm khác biệt của mùa du lịch năm 2020 là quận không tổ chức liên hoan du lịch Đồ Sơn năm 2020 do tình hình dịch bệnh Covid-19. Thế nhưng với quyết tâm đạt 2,7 triệu lượt khách trong năm nay là động lực để quận Đồ Sơn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch, kết nối các tuyến, điểm trên địa bàn.
Nâng cấp cơ sở hạ tầng khu du lịch, bổ sung thay thế sửa chữa hệ thống kè biển, điện chiếu sáng, vỉa hè giao thông đã cũ, xuống cấp nhằm đảm bảo mỹ quan đô thị khu du lịch. Tổ chức thu gom nước thải , rác thải trong khu du lịch.
Như vậy, bắt đầu từ ngày mai (30/4), Đồ Sơn sẽ thúc đẩy để ngành du lịch phát triển và hy vọng sẽ đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên lực lượng chức năng vẫn tuân thủ các quy định của thành phố trong phòng chống dịch bệnh Covid-19. Cũng trong tháng 5 tới đây sẽ có một số dự án như hồ nước tắm nhân  tạo, xây khách sạn mới 5 sao sẽ được khởi công tại Đồ Sơn với mong muốn đưa du lịch của Đồ Sơn lên một vị trí mới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần