Khu chung cư Greenpark, quận Long Biên: Người dân mong muốn sớm thành lập ban quản trị

Trần Thụ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị nhận được đơn thư của người dân ở cụm 18T, CT 15 chưng cư Greenpark, (khu đô thị Việt Hưng, phường Giang Biên, quận Long Biên) phản ánh một số tồn tại tại khu chung cư như: Xây dựng quán cà phê trái phép trên diện tích chung, khai thác, kinh doanh bể bơi, không lắp đường đi bộ dưới mưa, cắt nước sinh hoạt của người dân…

Các ngành chức năng ở quận Long Biên nên sớm tổ chức hội nghị, bầu ra ban quản trị để chung cư Greenpark hoạt động theo đúng quỹ đạo.
Phóng viên báo Kinh tế & Đô thị đã đến khu đô thị Greenpark tìm hiểu sự việc. Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Văn Đạt (phòng 1807, nhà T2) cho biết: Do chất lượng dịch vụ chưa tương xứng với phí dịch vụ nên người dân nhiều lần có văn bản đề nghị, nhưng phía chủ đầu tư vẫn chưa có hồi đáp. Đến ngày 26/7, chủ đầu tư tự ý cho người lên tháo đồng hồ, cắt nước sinh hoạt của một số hộ dân, lý do đưa ra là do người dân không đóng phí dịch vụ. "Không phải người dân không đóng (phí), đòi hỏi của chúng tôi là phí phải tương ứng với dịch vụ được cung cấp. Sau đó, do người dân phản ứng, chủ đầu tư mới cấp nước trở lại"- ông Đạt phản ánh.
Lý giải về sự việc này, Trưởng phòng kinh doanh Công ty CP Đầu tư NPP (chủ dự án) Trần Ngọc Hà thông tin, hiện tại Công ty đang thu mức phí dịch vụ là 6.600 đồng/m2/tháng và đã có tới 90% số hộ đóng phí đầy đủ. Lý do dẫn đến việc chủ đầu tư phải tạm “ngừng cung cấp dịch vụ nước” là vì đến 12 giờ ngày 26/7 vẫn còn 27 hộ chưa đóng phí dịch vụ trong các tháng 3,4,5. Mức thu phí dịch vụ (6.600đồng/m2) đã được chủ đầu tư và các hộ dân thỏa thuận trong hợp đồng mua bán căn hộ và Công ty đã thực hiện thu theo đúng quy định của TP. Việc “ngừng cung cấp dịch vụ nước” đã được thông báo nhiều lần từ 2/7 nhưng các hộ dân cố tình chây ỳ.

Trả lời câu hỏi liên quan đến những nội dung mà cư dân đang bức xúc (mở quán cà phê, khai thác kinh doanh bể bơi…) bà Hà cho biết: Diện tích xây dựng quán cà phê, bể bơi, sân tennis… không thuộc sở hữu của chủ đầu tư. Hiện tại chủ đầu tư đang tạm thời quản lý và nguồn thu từ những dịch vụ này chủ đầu tư đã nộp về ngân sách địa phương và trả lại cho dân cư. “Từ 5/7/2019, chủ đầu tư đã phát phiếu lấy ý kiến để tiến hành đại hội thành lập ban quản trị nhà chung cư theo quy định. Khi thành lập được ban quản trị, việc vận hành các tòa nhà sẽ do ban quản trị duy trì”- bà Hà lý giải.

Để cuộc sống của ngươi dân tại khu chung cư Greenpark ổn định, đề nghị chính quyền địa phương và các ngành chức năng quận Long Biên sớm tổ chức hội nghị để bầu ra ban quản trị tòa nhà. Chủ đầu tư khu Greenpark công khai minh bạch các nguồn thu từ những dịch vụ (quán cà phê, sân tennis…), giải quyết thỏa đáng những vướng mắc giữa chủ đầu tư và người dân, đưa hoạt động của khu chung cư Greenpark vào ổn định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần