Kiều nữ sinh năm 1993 mua chứng minh thư giả để đi máy bay

Nguyễn Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một kiều nữ trẻ tuổi vừa bị phát hiện sử dụng chứng minh thư giả để lên máy bay. Khi bị phát hiện, kiều nữ này khai nhận mua giấy tờ giả qua mạng với giá 1 triệu đồng.

 Kiểm tra an ninh tại sân bay Nội Bài (Ảnh minh họa)
Nhà chức trách hàng không tại sân bay Nội Bài cho biết vừa phát hiện một trường hợp hành khách sử dụng chứng minh thư giả để đi máy bay. Người này là một cô gái trẻ sinh năm 1993.
Cụ thể, khi kiều nữ trên làm thủ tục qua cửa kiểm tra an ninh, bằng các biện pháp nghiệp vụ, nhân viên an ninh sân bay Nội Bài phát hiện chứng minh thư mà cô gái trẻ này sử dụng là giấy tờ giả. Ngay lập tức, lực lượng chức năng đã giữ cô ta lại để tiếp tục làm rõ.
Qua đấu tranh khai thác, cô gái khai nhận đã tìm trên mạng và thuê một người lạ mặt làm giúp chứng minh thư giả này với giá 1 triệu đồng. Lực lượng an ninh sân bay Nội Bài đã lập biên bản tạm giữ người và tang vật rồi bàn giao cho Đồn Công an sân bay Nội Bài xử lý theo quy định.
Được biết, đây không phải lần đầu tiên nhà chức trách hàng không phát hiện tình trạng sử dụng chứng minh thư giả hoặc chứng minh thư của người khác để đi máy bay.
Cách đây không lâu, cũng tại sân bay Nội Bài, lực lượng an ninh sân bay đã từng phát hiện một nữ hành khách tên P.T.T (SN 1991) dùng chứng minh thư giả để đi máy bay.
Sau khi bị phát hiện, nữ hành khách cho biết tên thật là B.T.K.T, do bị mất giấy tờ nên hành khách đã nhờ một người không quen biết trên mạng làm giấy chứng minh thư có thông tin như trên với giá 200.000 đồng.