Kim Hiền: “Tôi không cổ vũ chuyện sống thử”

Chia sẻ Zalo

KTĐT - “Chính xác là khi về sống chung, chúng tôi mới nảy sinh tình yêu. Tôi không cổ vũ chuyện sống thử nhưng mỗi người một hoàn cảnh, không ai giống ai”, bà mẹ trẻ vừa kết hôn Kim Hiền tâm sự.

KTĐT - “Chính xác là khi về sống chung, chúng tôi mới nảy sinh tình yêu. Tôi không cổ vũ chuyện sống thử nhưng mỗi người một hoàn cảnh, không ai giống ai”, bà mẹ trẻ vừa kết hôn Kim Hiền tâm sự.

Chính thức làm lễ cưới ở nhà thờ, có phải vợ chồng Kim Hiền đã kết thúc thời gian sống thử với nhau?

Ngay khi biết tôi sắp tổ chức lễ cưới, một tờ báo mạng đã đưa thông tin kèm một câu với đại ý rằng đây là tấm gương không tốt cho giới trẻ.Chuyện này làm tôi rất bức xúc và có chút buồn.

 

Một lần nữa, tôi muốn khẳng định mọi chuyện trong cuộc sống không phải lúc nào cũng diễn ra theo ý mình. Có người sẽ cho rằng tôi muốn biện minh, nhưng mỗi nhà mỗi cảnh. Tôi không thể thanh minh với từng người. Tôi chỉ có thể nói lý do lớn nhất để tôi trì hoãn lễ cưới là vì tôi chưa hoàn thành khóa học giáo lý của nhà thờ.

 

Thời gian sống chung, hẳn gia đình nhỏ của Kim Hiền gặp không ít sóng gió vì cả hai đều còn quá trẻ?

 

Thời gian qua, cuộc sống vợ chồng tôi đã trải đầy đủ cung bậc, từ êm đềm đến sóng gió. Gia đình nào cũng không tránh khỏi lúc lục đục, cãi nhau rồi giận hờn. Hai năm trước, chúng tôi còn chưa hiểu thấu đáo về cuộc sống, suy nghĩ nông cạn như trẻ con nên cũng gặp không ít mâu thuẫn. Tôi cố chấp vì nghĩ chuyện gì mình cũng có thể làm được. Bây giờ, tôi không như thế nữa, chuyện gì cũng nghĩ đến chồng con trước tiên.

 

Theo nghề diễn viên, đi nhiều, bận tối mặt ở phim trường nên tôi cũng có những lúc làm buồn lòng ông xã. Thế nhưng, anh đã cảm thông và tha thứ mọi chuyện. Tôi rất cảm kích và mang ơn anh vì điều này. Càng sống với nhau lâu, tôi càng thấy quý trọng cuộc sống gia đình.

Chị có bí quyết gì để giữ gìn hạnh phúc gia đình?

 

Tôi luôn cố gắng để có một gia đình đầm ấm, vui vẻ. Mỗi ngày, tôi vẫn hay quan sát mọi người xung quanh và đọc sách để có thêm kiến thức, giúp ích cho cuộc sống vợ chồng. Với tôi, lễ cưới lần này là thành quả mà tôi nỗ lực bấy lâu nay.

 

Tôi có thói quen ăn sáng ở một quán gần nhà, chứng kiến vợ chồng kia cãi nhau. Hễ ông chồng cằn nhằn thì bà vợ im lặng và ngược lại. Tôi nghiệm ra một câu làm kim chỉ nam cho mình: “Chồng giận thì vợ bớt lời/Cơm sôi nhỏ lửa chẳng đời nào khê”. Mà ngộ lắm, vợ chồng có lục đục mới sống với nhau lâu dài.

 

Xin lỗi, nếu có người nói vợ chồng Kim Hiền không đẹp đôi, cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, chị nghĩ gì về nhận xét này?

 

Nhiều người trong số bạn bè tôi cũng nói như vậy. Họ bảo anh Phong và tôi không xứng đôi, hỏi tôi sao không lấy đại gia để sung sướng tấm thân. Thế nhưng, tôi lại không nghĩ thế. Chồng tôi là người không thích chải chuốt, cũng không quá chú trọng đến vẻ bề ngoài. Bản thân tôi cũng không quan trọng ngoại hình. Còn chuyện có xứng đôi hay không, chỉ cần tôi biết là được. Người chồng đại gia có thể cho bạn nhiều tiền thật đấy, nhưng khi còn đồng cuối cùng, anh ta có cho bạn không? Mà đại gia vốn không dành cho tôi vì tôi đâu có đẹp và... chân ngắn lắm.

 

Tôi rất hiểu chồng mình. Khi còn đồng tiền cuối cùng, anh sẽ dành cho mẹ con tôi chứ không nghĩ gì đến bản thân mình. Vậy tại sao tôi không chọn một người mà tôi biết chắc chắn sẽ dành cho mình, cho con tất cả?

Được biết vợ chồng chị đến với nhau không bắt đầu từ tình yêu?