Kinh tế & Đô thị là tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp Hà Nội

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hanoisme Mạc Quốc Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sự phát triển của DN không thể thiếu sự đồng hành của báo chí. Những năm qua, báo Kinh tế & Đô thị đã phát huy vai trò của mình, không chỉ là kênh thông tin quan trọng, cầu nối hữu hiệu, truyền tải, phản ánh tâm tư nguyện vọng của DN đến các cơ quan quản lý và người dân, mà còn giúp DN kiểm soát khủng hoảng, rủi ro về nhân sự, về chất lượng sản phẩm… cũng như quảng bá sản phẩm một cách tốt nhất.

Gắn kết để phát triển

Hiện tổng số DN trên địa bàn TP Hà Nội là 232.000 DN, cao gấp 3,7 lần mức bình quân chung của cả nước. Số lượng DN nhỏ và vừa (DNNVV) chiếm trên 97% số DN trên địa bàn, đóng góp hơn 40% GDP cho TP, tạo công ăn việc làm cho hơn 50% lao động. Nói vậy để thấy, dưới tác động của các chính sách, đội ngũ DN, doanh nhân Việt Nam đã có bước phát triển nhanh về số lượng, chuyển biến về chất lượng.
Trong đó, nhiều hoạt động của cộng đồng DN đều mang đậm dấu ấn báo Kinh tế & Đô thị - cầu nối hiệu quả giữa cơ quan quản lý, TP Hà Nội với cộng đồng DN, sẵn sàng đồng hành, được cộng đồng DN tin tưởng, đánh giá cao.
Ký kết ghi nhớ hợp tác giữa báo Kinh tế & Đô thị với Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ TP Hà Nội. Ảnh: Công Hùng
Sau 3 năm báo Kinh tế & Đô thị và Hiệp hội DNNVV TP Hà Nội (Hanoisme) có biên bản ghi nhớ, dấu ấn quan trọng là ngày 15/11/2017, 2 bên đã ký biên bản hợp tác để đồng hành cùng DN. Với 2.000 hội viên, nhận thức rõ vai trò quan trọng của báo, Hanoisme đã mời Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Minh Đức giữ chức Phó Chủ tịch để hỗ trợ cho các DN về mặt truyền thông. Báo và Hanoisme đã tăng cường hợp tác, phối hợp cùng nhau xây dựng các chuyên trang, chuyên mục phản ánh thực tế sản xuất, kinh doanh, tâm tư, nguyện vọng của cộng đồng DN tới các cấp, các ngành để đồng hành với sự phát triển của kinh tế Thủ đô và đất nước.

Các chương trình Báo đồng hành là dịp để các DN trao đổi thông tin liên quan đến đầu tư, kinh doanh, hoặc góp ý về những mô hình đầu tư kinh doanh mới có hiệu quả, cũng như giao lưu, trao đổi kinh nghiệm hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đặc biệt, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình đầu tư, kinh doanh để cùng nhau tháo gỡ… đã được kịp thời phản ánh một cách trung thực, nhanh, chính xác trên các ấn phẩm của Báo.

Cụ thể, báo mở nhiều chuyên trang, chuyện mục như: DN - Doanh nhân, Khởi nghiệp, Hội nhập… phản ánh hoạt động sản xuất, kinh doanh, thông tin các sản phẩm miễn phí cho các DN. Nội dung trên báo giúp cộng đồng DN nắm bắt những chủ trương, chính sách của T.Ư, TP Hà Nội để có chiến lược sản xuất, kinh doanh hợp lý. Báo cũng đã có nhiều bài viết về cả những mặt tích cực và hạn chế, góp tiếng nói tích cực giúp cải thiện mạnh mẽ môi trường kinh doanh, CCHC, tiết giảm thời gian, chi phí cho DN.

Mong tiếp tục đồng hành

Thời gian qua, báo đã truyền tải các chương trình của Hanoisme đến độc giả, từ kết nối giao thương, xúc tiến thương mại, bảo trợ truyền thông chương trình Cà phê doanh nhân và Diễn đàn DN Hà Nội, đến các hoạt động thiện nguyện xã hội, thể thao…
Hội thảo liên kết phát triển du lịch giữa Hà Nội với các doanh nghiệp Thái Lan. Ảnh: Hồng Hạnh
Đơn cử, báo góp sức tuyên truyền vào thành công Đại hội lần thứ V của Hanoisme, Đêm DN thường niên; đồng hành cùng Chương trình thiện nguyện đến với người dân xã Hòa Hải, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. Ngoài việc cử phóng viên đưa tin cùng “Canavan hành trình nhân ái 2018” tại Tuyên Quang, Thái Nguyên, báo cũng trích một phần kinh phí để ủng hộ… Mới đây nhất, ngày 16/11, báo cập nhật kịp thời Diễn đàn DN Hà Nội lần thứ IV, tại đây cộng đồng DN phản ánh và mong muốn tiếp tục tháo gỡ khó khăn, cải thiện môi trường kinh doanh…

Trong khuôn khổ bài viết, không thể nói hết được sự đồng hành của báo Kinh tế & Đô thị với hoạt động sản xuất, kinh doanh, sự phát triển của DN trong suốt những năm qua, nhưng tôi tin chắc rằng, báo luôn được cộng đồng DN đánh giá rất cao. Mong rằng, tập thể báo tiếp tục đồng hành, hỗ trợ cộng đồng DN trong truyền tải tiếng nói, quan điểm, góp ý về các chủ trương, chính sách và quảng bá hình ảnh DN ra công chúng…
Giám đốc Điều hành Vinamilk Bùi Thị Hương

Giám đốc Điều hành Vinamilk Bùi Thị Hương: Diễn đàn tin cậy của doanh nghiệp

Thay mặt ban lãnh đạo Công ty CP Sữa Việt Nam - Vinamilk, tôi xin gửi lời chúc mừng đến báo Kinh tế & Đô thị nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày ra số báo đầu tiên. Đây thực sự là dấu mốc quan trọng, thể hiện độ chín sức trẻ của sự cống hiến.

Có thể nói, báo Kinh tế & Đô thị luôn là cầu nối quan trọng giữa lãnh đạo TP, DN và bạn đọc nói chung cũng như người tiêu dùng nói riêng. Báo cũng là diễn đàn của cộng đồng kinh tế; chuyển tải những thông điệp của DN đến công chúng ngày một hiệu quả hơn và ngược lại. Không chỉ vậy, tờ báo còn trở thành một người bạn gần gũi của các tầng lớp Nhân dân Thủ đô, người tiêu dùng bởi những vấn đề đưa ra hết sức thiết thực. Nét nổi bật nhất của tờ báo chính là việc phản ánh, phân tích, dự báo và đưa ra thông điệp về đời sống kinh tế của Thủ đô, của đất nước và kinh tế thế giới, qua đó giúp các cấp lãnh đạo - DN - người tiêu dùng hiểu nhau hơn, nền tảng để thúc đẩy phát triển bền vững.

Mong rằng, trong thời gian tới, báo Kinh tế &Đô thị sẽ có những chuyên mục, loạt bài phân tích về kinh tế tiêu dùng, tài chính sâu sắc hơn nữa, trong đó có sự tham gia không chỉ của các nhà báo mà còn của các chuyên gia có uy tín trong lĩnh vực kinh tế, tài chính, kiến trúc, đô thị và cộng đồng doanh nhân. Tôi tin tưởng rằng, báo Kinh tế & Đô thị sẽ là từ khóa quen thuộc của độc giả khi tìm kiếm thông tin chính xác và chuyên nghiệp. Với dấu ấn tuổi 20, chúc báo Kinh tế & Đô thị tiếp tục phát triển bền vững, góp phần vào sự nghiệp đổi mới, xây dựng Thủ đô và đất nước; là người bạn tin cậy, luôn đồng hành cùng DN và bạn đọc.
Tổng Giám đốc HANDICO Trương Hải Long

Tổng Giám đốc HANDICO Trương Hải Long: Sự đồng hành hiệu quả giữa báo chí và doanh nghiệp

Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) là một trong những DN hàng đầu của TP Hà Nội. Qua 20 năm xây dựng và phát triển, HANDICO đang đứng trong top DN có giá trị sản xuất kinh doanh đạt trên 10 nghìn tỷ đổng, là một trong những đơn vị đi đầu cả nước về đầu tư xây dựng nhà ở tái định cư, nhà ở cho người có thu nhập thấp… Đồng hành cùng sự phát triển của HANDICO những năm qua có sự hợp tác, hỗ trợ của báo Kinh tế & Đô thị - một kênh thông tin tương tác nhanh nhạy, khách quan, hiệu quả. Báo đã kịp thời phản ánh các hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư phát triển nhà và đô thị, thi công xây lắp, tư vấn thiết kế… của HANDICO nói riêng và cộng đồng DN bất động sản nói chung.

Từ những ấn phẩm của báo, các thông tin về tiến độ thi công, thời điểm bàn giao nhà, chất lượng của các công trình, dự án mang thương hiệu HANDICO trên báo Kinh tế & Đô thị được độc giả theo dõi và đón nhận tích cực. Qua đó gắn kết bạn đọc, khách hàng đến gần chúng tôi hơn.

Trước những biến động mạnh mẽ của thị trường và thông tin đa chiều trên các trang mạng xã hội, việc đồng hành giữa HANDICO và Kinh tế & Đô thị nói riêng, báo chí và DN nói chung đóng vai trò quan trọng, là cầu nối giữa chính quyền TP với DN, góp phần giúp DN phát triển bền vững.


Phó Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám Đốc Tập đoàn FLC Hương Trần Kiều Dung

Phó Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám Đốc Tập đoàn FLC Hương Trần Kiều Dung: Phản ánh chân thực đời sống đô thị

Hình thành trong bối cảnh Thủ đô Hà Nội đang diễn ra quá trình đô thị hóa mạnh mẽ, tên gọi “Kinh tế & Đô thị” đã thể hiện rõ nét tôn chỉ, sứ mệnh, vị thế của Quý báo với Thủ đô Hà Nội nói riêng và đối với đời sống kinh tế - xã hội cả nước nói chung.

Kinh tế & Đô thị từ khi là phiên bản giấy đến online luôn phản ánh chân thực sự thay đổi diện mạo đời sống, đô thị của nhiều địa phương; dự báo xu thế hội nhập, phát triển của kinh tế, đô thị trong nước và thế giới.

Nhân kỷ niệm 20 năm thành lập, xin chúc Quý báo ngày càng phát triển mạnh mẽ, luôn là người bạn thân thiết của các tầng lớp Nhân dân; đặc biệt, luôn phát huy thế mạnh - là cầu nối giữa lãnh đạo TP Hà Nội với DN và cộng đồng.