Kỳ họp thứ nhất, HĐND TP Hà Nội khóa XVI: Dấu mốc mới

Trần Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay, Kỳ họp thứ nhất, HĐND TP Hà Nội khóa XVI sẽ diễn ra, trong đó có nội dung rất quan trọng, tiến hành bầu các chức danh lãnh đạo chủ chốt của TP nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đây là công việc hết sức hệ trọng, đảm bảo cho chất lượng, hiệu quả hoạt động đồng bộ của bộ máy chính quyền TP nhiệm kỳ mới. Bởi thế, kỳ họp nhận được nhiều sự quan tâm và kỳ vọng của cử tri, trước một dấu mốc mới trong quá trình phát triển của TP.

Kỳ họp thứ mười chín, HĐND TP Hà Nội khóa XV
Hà Nội đã tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026. 95 đại biểu HĐND TP khóa XVI vừa được bầu sẽ đại diện cho ý chí nguyện vọng của cử tri tại cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, quyết nghị những vấn đề quan trọng của TP, trong đó, việc đầu tiên chính là bầu cử các chức danh lãnh đạo chủ chốt trong bộ máy chính quyền TP. Những người được đại biểu HĐND TP tín nhiệm bầu chọn sẽ đảm đương, gánh vác công việc của chính quyền TP trong chặng đường 5 năm tới, để góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra.
TP đang ở thời điểm đầu trong thực hiện Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ TP, những khó khăn nhất định bởi dịch bệnh, khiến các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội chưa đạt như kỳ vọng. Tuy nhiên, Hà Nội vẫn là điểm sáng ở tốc độ tăng trưởng trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát. Việc thực hiện tốt “mục tiêu kép” đã tạo cho Hà Nội thêm động lực, niềm tin cũng như điều kiện thuận lợi để đẩy nhanh quá trình phát triển hướng tới những mục tiêu cao hơn. Kết quả ấy cũng cho thấy sự chủ động, quyết liệt trong điều hành của hệ thống chính quyền TP. Tiếp tục những kết quả đã có và đòi hỏi cao hơn trong một giai đoạn phát triển mới, điều đó càng đặt ra những trọng trách lớn, nhiều nhiệm vụ quan trọng cần phải làm ngay với đội ngũ lãnh đạo sau khi được kiện toàn. Để có thể phát huy được nội lực, thế mạnh và quyết tâm khắc phục những yếu kém, gỡ bỏ những rào cản, sự trì trệ đang là trở lực đối với sự phát triển của TP.

Bởi thế, hướng về Kỳ họp, người dân tin tưởng và kỳ vọng, những người được giới thiệu để HĐND TP bầu các chức danh lãnh đạo chủ chốt của chính quyền TP đều là những người có bản lĩnh, giàu nhiệt huyết, trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; sẽ tiếp tục đoàn kết, phát huy tinh thần dân chủ, thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo để có những chủ trương, quyết sách đúng đắn, phù hợp, kịp thời, nhất là trong bối cảnh hiện tại. Đồng thời, cử tri cũng trông chờ sự quyết liệt, khẩn trương, hành động từ chính các bài phát biểu nhậm chức của các vị lãnh đạo cao nhất trong chính quyền TP, những lời hứa trước HĐND TP và chờ đợi sự đổi mới sáng tạo, quyết liệt hành động trong thực tiễn.

Đồng hành cũng lãnh đạo chính quyền TP, nhiều ý kiến cử tri cũng hy vọng, bắt đầu một nhiệm kỳ mới, các đại biểu HĐND TP vừa trúng cử cần bắt tay ngay vào việc thực hiện chương trình hành động của mình, nỗ lực hoàn thành trách nhiệm mà cử tri đã tin tưởng gửi gắm. Mỗi đại biểu cần sát dân hơn, gần dân hơn và bám sát cơ sở nhiều hơn, đặc biệt là đề xuất những giải pháp tích cực, khả thi khi quyết định những vấn đề quan trọng của TP, đảm bảo nghị quyết được ban hành sát tình hình thực tiễn. Hơn thế nữa, kịp thời phát hiện yếu kém trong điều hành, đưa ra giải pháp giúp chính quyền TP thực hiện nhiệm vụ theo hướng hiệu quả hơn, năng động hơn.

Chính sự phấn khởi, tự tin cho quá trình bắt đầu một nhiệm kỳ mới, với công việc đầu tiên là kiện toàn bộ máy chính quyền TP, sẽ là dấu mốc cho những kỳ vọng mới để cùng hiện thực các mục tiêu đưa Hà Nội phát triển ngày càng nhanh và vững chắc hơn nữa.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần