Đoàn thí sinh quốc tế đầu tiên tới dự kỳ thi toán học Hà Nội mở rộng

Trung Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 24/3, đoàn học sinh Ba Lan đã đáp chuyến bay tới sân bay Nội Bài, Hà Nội để tham gia kỳ thi Toán học Hà Nội mở rộng (HOMC) năm 2018 - lần thứ 15.

Ngay sau khi tới sân bay, đoàn học sinh đã nhận được sự tiếp đón chu đáo của các thành viên trong Ban tổ chức HOMC và các tình nguyện viên của Việt Nam. 
 Ban tổ chức tặng hoa cho đoàn Ba Lan

Đoàn Ba Lan tham dự HOMC năm 2018 với 8 thành viên, trong đó có 6 thí sinh lứa tuổi Senior. Đây là những học sinh xuất sắc được tuyển chọn qua các kỳ thi tại đất nước này.
Ông Bozyk Lukasz - Trưởng đoàn Ba Lan cho biết, ông rất bất ngờ trước sự tiếp đón chu đáo của Ban tổ chức. “Dù sau chuyến bay dài khiến ai cũng mệt nhưng khi nhận được sự tiếp đón ấm áp, nồng hậu như vậy chúng tôi cảm thấy thêm năng lượng và hứng khởi”, ông Bozyk Lukasz vui vẻ chia sẻ.
Ông Bozyk Lukasz cũng cho biết, tham gia cuộc thi HOMC, đoàn học sinh Ba Lan không chỉ mong muốn được thử thách với những bài thi toán học mà còn muốn giao lưu văn hóa, khám phá, tìm hiểu về Hà Nội và đất nước, con người Việt Nam.

Đoàn Ba Lan được Ban tổ chức và tình nguyện viên Việt Nam đón tiếp tại sân bay Nội Bài.

Kỳ thi Toán học Hà Nội mở rộng năm 2018 - lần thứ 15 (The 15th Hanoi Open Mathematics Competition 2018) được Thành ủy nhất trí, UBND TP Hà Nội chỉ đạo thực hiện, Sở GD&ĐT Hà Nội là đơn vị thường trực, phối hợp với Hội Toán học Hà Nội và các Sở, ngành, địa phương tổ chức từ ngày 26/3 đến hết ngày 30/3/2018. Bảng A (bảng quốc tế) sẽ có 121 thành viên (trong đó có 87 thí sinh) đến từ 10 quốc gia: Ba Lan, Ghana, Indonesia, Malaysia, Myanma, Philippines, Thái Lan, Trung Quốc, Hungary và Việt Nam.