“Lạc trôi” của Sơn Tùng M-TP lọt vào đề cử giải Âm nhạc cống hiến

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 5/2, Ban tổ chức Giải Âm nhạc cống hiến 2018 đã công bố danh sách đề cử của 9 hạng mục giải thưởng. Trong đó MV “Lạc trôi” của Sơn Tùng M-TP mặc dù gây nhiều tranh cãi về đạo nhạc nhưng vẫn lọt vào danh sách đề cử chính thức giải thưởng năm nay.

Không theo thông lệ như mọi lần, mỗi hạng mục bao gồm 5 đề cử, năm nay nhiều hạng mục đã vượt qua con số đó. Cụ thể là: Nhà sản xuất của năm có 6 đề cử; MV của năm và Chương trình của năm có 7 đề cử.
Sơn Tùng M-TP tiếp tục có sản phẩm lọt vào đề cử giải thưởng âm nhạc cống hiến.
Trong danh sách đề cử hạng mục Nhà sản xuất năm nay có đến 4 nhà sản xuất có mặt trong chương trình Sao đại chiến: Dương Cầm, SlimV, Đỗ Hiếu và Rhymastic. Họ đã thực hiện mỗi người khoảng 10 bài hát dưới vai trò nhà sản xuất âm nhạc. Ngoài ra, còn có sự xuất hiện của vị nhạc sĩ quen thuộc với giải âm nhạc cống hiến: Nhạc sĩ Quốc Trung.
Hạng mục MV của năm có 7 đề cử, gồm: Cả một trời thương nhớ (Tác giả: Nguyễn Minh Cường; Ca sĩ: Hồ Ngọc Hà), Em gái mưa (Tác giả: Mr Siro; Ca sĩ: Hương Tràm), Đi để trở về (Tác giả: Tiên Cookie; Ca sĩ:Soobin Hoàng Sơn), Đừng hỏi em (Tác giả + ca sĩ: Mỹ Tâm), Ghen (Tác giả: Khắc Hưng; Ca sĩ: Erik, Min), Lạc trôi (Tác giả + ca sĩ: Sơn Tùng M-TP), Nói thương nhau thì đừng làm trái tim em đau (Tác giả: Phạm Thanh Hà; Ca sĩ: Bích Phương). Lý giải cho việc chọn những sản phẩm âm nhạc còn tranh cãi về đạo nhạc, trong cuộc hop ngày 10/1, Ban tổ chức giải thưởng cho rằng phân định vấn đề này thuộc về thẩm quyền của các cơ quan quản lý, các đơn vị chuyên sâu về âm nhạc; ban tổ chức sẽ lựa chon những đề cử phù hợp với tiêu chí giải thưởng.
Ở hạng mục bài hát của năm, Ban tổ chức lưa chọn 5 đề cử, gồm: Đi về đâu (Tác giả + ca sĩ: Tiên Tiên), Em dạo này (Tác giả + ca sĩ: Ngọt), Hôm nay tôi cô đơn quá (Tác giả: Rhymastic; Ca sĩ Tóc Tiên), Mình yêu nhau yêu nhau bình yên thôi (Tác giả: Đinh Hương; Ca sĩ: Đinh Hương, Hà Anh Tuấn), Nói thương nhau thì đừng làm trái tim em đau (Tác giả: Phạm Thanh Hà; ca sĩ: Bích Phương).
Hạng mục Nghệ sĩ mới của năm là các ca sĩ: Ali Hoàng Dương, Erik, Min, Huỳnh Hiền Năng, Ngọt. Bên cạnh đó, hạng mục album của năm là sản phẩm của nhiều ca sĩ đã nhiều lần có tên trong đề cử giải thưởng âm nhạc cống hiến: Không sao về bắt đầu (Lê Cát Trọng Lý), Ngài (Khánh Linh), Phố à phố ơi (Hồng Nhung), Portrait (Uyên Linh), Tâm 9 (Mỹ Tâm).
Chuỗi chương trình của năm và chương trình của năm bên cạnh những cái tên rất quen như: Giọng hát Việt Nhí, Giọng hát Việt, Lễ hội âm nhạc gió mùa còn có chuỗi chương trình Sao đại chiến. Dù là gameshow mùa đầu tiên trên truyền hình, nhưng Sao đại chiến đã để lại dấu ấn chuyên môn sắc nét cho các cá tính âm nhạc không chỉ của nhạc sĩ – với vai trò nhà sản xuất mà còn của các ca sĩ thể hiên. Chương trình được đánh giá chất lượng nghệ thuật cao. Ngoài ra, các liveshow của ca sĩ Tùng Dương, Đăng Dương, Hồ Ngoc Hà, Thu Minh, Hà Anh Tuấn, Nguyên Lê cũng được ghi nhận.
Đáng chú ý nhất trong các hạng mục đề cả là ca sĩ của năm. Năm nay, giải thưởng tiếp tục đề cao những đóng góp của các ca sĩ: Tùng Dương, Hồ Ngọc Hà, Thu Minh, Hồng Nhung, Mỹ Tâm.
Lễ bầu chọn giải Âm nhạc Cống hiến dự kiến diễn ra vào giữa tháng 3/2018 tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Lễ trao giải sẽ tổ chức vào cuối tháng 3/2018 tại Hà Nội.