Làm rõ kẻ “khủng bố” Bí thư chi bộ phường vì chống tiêu cực

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Ngày 26/10, CA phường Mai Dịch, Cầu Giấy đã khẩn trương điều tra làm rõ đối tượng có hành vi viết thư, gọi điện đe dọa “khủng bố”, bắt Bí thư chi bộ số 3 phường Mai Dịch “im mồm” trong hoạt động chống tiêu cực.

KTĐT - Ngày 26/10, CA phường Mai Dịch, Cầu Giấy đã khẩn trương điều tra làm rõ đối tượng có hành vi viết thư, gọi điện đe dọa “khủng bố”, bắt Bí thư chi bộ số 3 phường Mai Dịch “im mồm” trong hoạt động chống tiêu cực.

Đối tượng được làm rõ là Nguyễn Văn Nhị (SN 1957) thường trú tại 24 ngách 20/14 đường Hồ Tùng Mậu tổ 33 phường Mai Dịch, Cầu Giấy. Người bị Nhị liên tục “khủng bố” bằng thư và điện thoại trong thời gian dài là ông Nguyễn Văn Khác (65 tuổi) - Bí thư chi bộ số 3 của phường.

Trước đó, từ đầu năm 2009, Bí thư chi bộ Nguyễn Văn Khác là người đã dũng cảm đứng lên đấu tranh trước những biểu hiện xây dựng trái phép trên địa bàn. Ngày 7/10 vừa qua, trong buổi họp góp y cho HĐND phường, ông Khác đã có những phát biểu thẳng thắn chỉ rõ việc quản lý đô thị và quản lý xây dựng trên địa bàn phường có những mặt chưa tốt. Ngay 10h tối cùng ngày, ông nhận được điện thoại yêu cầu “câm mồm”, nếu còn phát biểu như thế thì liệu hồn từ số di động 01223316891. Những ngày tiếp sau đó, ông Khác còn liên tục nhận được điện thoại đe dọa kiểu này từ các số máy khác nhau. Thậm chí ông còn nhận được rất nhiều thư với nét chữ nghoệch ngoạc đe dọa ông không được hăng hái chống tiêu cực. Bị “khủng bố” trong một thời gian dài như vậy, ông Khác đã mang cả lá thư khủng bố của Nhị cùng lá đơn chi tiết báo cáo vụ việc cho Bí thư Đảng ủy Phường Mai Dịch vào ngày 24/10. Sau 2 ngày nhận được chỉ đạo từ Đảng ủy phường, ngày 26/10 CA phường Mai Dịch đã phá án thành công.

Theo Trung tá Nguyễn Đức Minh - trưởng CA phường Mai Dịch: Nhận định tính phức tạp của vụ việc tiềm ẩn nguy cơ gây mất đoàn kết trong cộng đồng dân cư nên CA phường đã khẩn trương dùng các biện pháp nghiệp vụ trong phá án. Ban đầu phải dùng biện pháp “nghi binh” vờ như CA phường không hay biết vụ việc để các đối tượng không thấy động. Sau đó bằng việc áp dụng khoa học công nghệ, CA phường đã xác định được các số điện thoại “khủng bố” Bí thư chi bộ Nguyễn Văn Khác từ ngày đầu tiên (7/10) liên tục trong các thời điểm 21h41; 21h48; 21h 49 có vị trí thuộc quận Ba Đình… Khéo léo tách các đối tượng nghi vấn thẩm tra riêng, CA phường đã làm rõ người “hàng xóm” xấu tính Nguyễn Văn Nhị chính là đối tượng có hành vi trên.
 
Ngay trong sáng 26/10, Nguyễn Văn Nhị cũng đã tới CA phường làm Bản kiểm điểm thừa nhận và cam kết không tái phạm hành vi cũng như không có thù hằn gì với Bí thư Chi bộ Nguyễn Văn Khác.