Làm Tổng thống, ông Trump bị hạ 200 bậc trong danh sách tỷ phú của Forbes

Tú Anh (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã rớt hơn 200 bậc trên danh sách tỷ phú thường niên tạp chí Forbes mới công bố.

Trong khi sự nghiệp chính trị của ông Trump đang phát triển, tài sản ròng của ông đã giảm xuống còn 3,5 tỷ USD, giảm khoảng 1/3 so với con số ông tuyên bố hồi còn đang tranh cử Tổng thống Mỹ. Theo Forbes đánh giá, thứ hạng của ông cho thấy có sự rơi rớt khoảng 1 tỷ USD.
Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Trong khi đó, Giám đốc FBI James Comey khẳng định với Ủy ban Trinh Sát Thượng viện rằng cơ quan này đang điều tra nghi án liên quan giữa Moscow với chiến dịch tranh cử của ông Trump. Đây là tuyên bố chính thức đầu tiên về vụ điều tra. Ông Trump trước đó khẳng định, thông tin về vụ điều tra mà báo chí đưa là “giả”. Ông Comey cũng bác bỏ cáo buộc ông Trump đưa ra, khẳng định bị “nghe lén” bởi người tiền nhiệm Barack Obama.
Với việc Forbes công bố danh sách tỷ phú thế giới thường niên hôm 20/3, thứ hạng của ông Trump đã giảm 208 bậc xuống vị trí thứ 544, hầu hết do số thị trường bất động sản New York suy giảm. Năm ngoái, tài sản ròng của ông được Forbes công bố là 4,5 tỷ USD.
Giải thích việc này, Forbes cho biết là do thị trường bất động sản khu Midtown Manhattan, nơi nhiều tài sản của ông Trump tọa lạc bị suy giảm. Ông bị bỏ xa bởi người dẫn đầu danh sách, người sáng lập Microsoft Bill Gates, Chủ tịch Berkshire Hathaway (BRK.B) Warren Buffett và người sáng lập hãng Amazon (AMZN) Jeff Bezos.
Trong khi gia sản của Tổng thống Mỹ rơi rớt, danh sách của Forbes năm nay đã có thêm các gương mặt mới với số tỷ phú ghi nhận kỷ lục ở 2.043.
Khi còn tranh cử vị trí ứng viên đại diện đảng Cộng hòa hồi tháng 5/2016, ông Trump từng tuyên bố tài sản ròng ở 10 tỷ USD. Các luồng dư luận cho rằng ông đã thổi phồng con số thực và yêu cầu ông công bố thuế thu nhập.