Vụ lấn chiếm ngõ đi chung tại phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân: Sẽ cưỡng chế nếu không tự tháo dỡ

Bài, ảnh: Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị nhận được phản ánh của người dân sống tại ngõ 30 Khu cơ khí ngân hàng (phố Nguyễn Thị Định, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân) về việc một hộ dân sống tại cuối ngõ đã tự ý tôn nền và chiếm dụng ngõ đi chung.

Theo phản ánh, lợi dụng phần cuối ngõ 30 là ngõ cụt nên hộ gia đình số nhà 11 (giáp bức tường cuối ngõ) đã tự ý xây cao và dựng song sắt để lợp mái, sau đó tôn nền và lát gạch để biến thành khuôn viên của gia đình. Việc làm này đã khiến trong ngõ xảy ra tranh chấp và gây mất an ninh trong khu vực. Đáng nói, sự việc này đã diễn ra từ lâu và người dân ngõ 30 nhiều lần phản ánh nhưng đến nay chính quyền sở tại vẫn chưa xử lý khiến người dân bức xúc.

Phần diện tích lấn chiếm lối đi chung tại ngõ 30 phố Nguyễn Thị Định.

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Phó Chủ tịch UBND phường Nhân Chính Hoàng Tùng thừa nhận, phản ánh trên của người dân là đúng. Theo ông Tùng, hiện phường đang tuyên truyền, vận động để người dân tự tháo dỡ phần vi phạm.

Cũng theo ông Tùng, sau khi tuyên truyền, vận động mà người dân không tự tháo dỡ phần vi phạm, UBND phường sẽ lên kế hoạch cưỡng chế tháo dỡ theo quy định. Tuy nhiên, ông Tùng cho biết, những vi phạm này đã tồn tại từ lâu và do lịch sử để lại nên để có kế hoạch tháo dỡ cần có thời gian (?).

Đối với việc lòng đường, vỉa hè phố Nguyễn Thị Định bị biến thành chỗ trông xe và đỗ xe sai quy định, ông Tùng cho hay, lực lượng chức năng của phường vẫn thường xuyên ra quân để đảm bảo trật tự đô thị. Tuy nhiên, do địa bàn rộng mà lực lượng lại mỏng nên công tác duy trì trật tự còn gặp nhiều khó khăn. Sau khi tiếp nhận thông tin từ phía báo Kinh tế & Đô thị, UBND phường sẽ chỉ đạo Công an phường kiểm tra và sẽ có biện pháp xử lý theo quy định đối với những trường hợp vi phạm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần