Lan tỏa vẻ đẹp kiến trúc tân cổ điển tại Việt Nam

Nguyên Hưng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vẻ đẹp của trường phái kiến trúc Tân Cổ điển đang hiện lên sống động qua một chuỗi các công trình mới được xây dựng trong những năm gần đây.

Sự trở lại của kiến trúc tân cổ điển Pháp tại Việt Nam thế kỷ XXI

Trường phái kiến trúc tân cổ điển Pháp xuất hiện tại Việt Nam từ cuối thế kỷ XIX, đầu thế kỷ XX. Với vẻ tráng lệ, biểu đạt cho sự uy nghi, chính quyền Thực dân Pháp lựa chọn phong cách kiến trúc Tân Cổ điển để xây dựng những công trình của mình. Sau này, phong cách Tân Cổ điển ảnh hưởng sang các công trình lớn về kinh tế - văn hóa ở Hà Nội như ga Hàng Cỏ, nhà hát Thành phố, khách sạn Metropole và nhiều biệt thự dành cho người Pháp ở Hà Nội.

 Tỏa sáng trên bầu trời Quảng An, D’. Le Roi Soleil là một trong những công trình tiêu biểu theo trường phái kiến trúc Tân Cổ điển tại Việt Nam

Bước sang thế kỷ XXI, công chúng chủ yếu biết đến trường phái kiến trúc Tân Cổ điển Pháp tại Việt Nam qua số ít các công trình có tuổi đời tính bằng thế kỷ, khi chúng đã trở thành di sản lịch sử - văn hóa một thời. Mãi đến độ một thập kỷ trở lại đây, người ta mới lại chứng kiến sự trở lại đầy tươi mới, sống động của một loạt công trình được xây dựng theo trường phái này như Vinhomes D.’ Palais Louis – Nguyễn Văn Huyên; D’. Le Pont D’or – Hoàng Cầu... Và chỉ vài tháng nữa, người dân Hà Nội sẽ được tận mắt chứng kiến dự án D’. Le Roi Soleil - Quảng An (tọa lạc tại số 2 Đặng Thai Mai, Quận Tây Hồ, Hà Nội) với vẻ đẹp toàn vẹn, tráng lệ của kiến trúc châu Âu bên hồ Tây lộng gió. Dự án là sản phẩm của trí tuệ và chiều sâu văn hóa con người, góp phần kiến tạo những giá trị kiệt xuất về mỹ thuật và kiến trúc, kết nối vẻ đẹp kiến trúc tân cổ điển Pháp tại Việt Nam thế kỷ XX-XXI.

D'. Le Roi Soleil- nơi hội tụ những giá trị vượt thời gian

Qua hàng thế kỷ, các công trình kiến trúc theo trường phái Tân Cổ điển đến nay vẫn được cả thế giới chiêm ngưỡng và tôn vinh như những biểu trưng cho một thời hoàng kim của văn hóa, kiến trúc nhân loại. Sự xuất hiện của D’. Le Roi Soleil góp phần nối dài tầm ảnh hưởng của trường phái kiến trúc này trong cuộc sống hiện đại hôm nay. Dự án đã vận dụng, tiếp biến những nguyên tắc kiến trúc cổ điển một cách hài hòa. Điều này được thể hiện rõ nét thông qua kết cấu, hình khối và hệ thống chi tiết của công trình.

Các tòa tháp A, B của dự án được thiết kế cân xứng với nhau qua tòa tháp dịch vụ 8 tầng chính giữa, tạo ra phong thái đường bệ và trang trọng cho công trình. Toàn bộ khối đế được ốp đá granite, mặt đứng tòa nhà được tô điểm bằng những bức phù điêu chạm trổ từ đá tự nhiên mang đến vẻ đẹp bề thế, sang trọng.

 Nội thất bên trong các căn hộ được thiết kế cân xứng, sử dụng tông màu trầm đậm chất cổ điển

Để tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống của cư dân, các kiến trúc sư đã tài tình sắp đặt những bức tượng được chạm khắc tỉ mỉ, điệu nghệ ngay trong khuôn viên dự án. Đó là hình tượng người phụ nữ đại diện cho âm tính với những đường cong mềm mại, tự nhiên, thể hiện giấc mơ phồn thịnh cùng ước vọng về sự sinh sôi, nảy nở; là những đường nét hùng dũng, uy nghiêm của các linh vật tượng trưng cho vị thế, đẳng cấp, sự giàu sang trong cuộc sống hiện đại.

Những bức tượng phù điêu được trang trí trong khuôn viên dự án là điểm nhấn kiến trúc đặc biệt chỉ có ở D’. Le Roi Soleil.

Vươn cao giữa bầu trời bán đảo Quảng An - nơi hội tụ sinh khí của Thủ đô, toàn bộ 498 căn hộ tại D'. Le Roi Soleil được thiết kế tối ưu để đón ánh sáng và gió mát tự nhiên mỗi ngày. Trong không gian ấy, nội thất bên trong căn hộ được tôn lên sắc thái trang nhã với gam màu chủ đạo đậm chất cổ điển.

Sự cộng hưởng, hòa hợp của những chi tiết, hình khối làm nên vẻ đẹp của D’. Le Roi Soleil, khiến bao người phải xiêu lòng. Công trình có thể thuyết phục cả những khách hàng là chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế. Bằng chứng là mới đây, bà chủ của hãng thiết kế nổi tiếng tại Việt Nam đã sở hữu 2 căn hộ tại dự án.

Với D’. Le Roi Soleil, nghệ thuật kiến trúc không còn là điều gì xa vời mà ở ngay trong không gian sống của con người- nơi bạn có thể chiêm ngưỡng hay chạm tới vẻ đẹp ấy mỗi ngày.

D'. Le Roi Soleil là dự án căn hộ đầu tiên trên bán đảo Quảng An- Tây Hồ có sổ đỏ vĩnh viễn do Tập đoàn Tân Hoàng Minh làm chủ đầu tư. Công trình sở hữu điểm nhấn kiến trúc tân cổ điển tinh hoa, tích hợp nhiều tiện ích ngay trong nội khu dự án cùng cộng đồng dân cư văn minh. Sự cộng hưởng của những yếu tố này đưa D'. Le Roi Soleil trở thành nơi đáng sống bậc nhất trên đất Hà Thành.

Thông tin chi tiết liên hệ: Tập đoàn Tân Hoàng Minh, Tầng 16 – 17 Tòa nhà Geleximco, 36 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội hoặc đơn vị phân phối:

Hệ thống Siêu thị dự án Bất động sản STDA.

Hotline: 090403.5959