Lãnh đạo phường Long Biên yêu cầu xử lý nghiêm đối tượng hành hung phóng viên

Kim Thạch
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Liên quan đến vụ việc phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô bị nhóm đối tượng hành hung ở Long Biên vào trưa ngày 2/7, lãnh đạo UBND phường Long Biên cho biết, đã có văn bản yêu cầu Công an phường xác minh, làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Theo nội dung vụ việc, vào sáng ngày 2/7, nhóm phóng viên gồm anh Duy Tân và Văn Huy được cơ quan cử đi xác minh thông tin vi phạm về quản lý, sử dụng đất tại khu vực Cửa Nghè, Thạch Cầu (thuộc địa bàn phường Long Biên, quận Long Biên, TP Hà Nội). Các phóng viên đã đến khu vực phản ánh để ghi nhận hiện trạng và liên hệ làm việc với phường sở tại. Sau đó, nhóm phóng viên đã tới UBND phường Long Biên để làm việc.
Tại đây, các phóng viên đã làm việc với ông Vũ Văn Nhi, cán bộ tổ Quản lý trật tự xây dựng đô thị của phường. Sau buổi làm việc với ông Nhi, nhóm phóng viên cùng anh L.D.H (phụ trách Ban điện tử báo Tuổi trẻ Thủ đô) tiếp tục trở lại khu vực phản ánh sai phạm để ghi nhận thêm tình hình.
Tiếp đó, nhóm phóng viên lên xe ra về thì bị nhóm đối tượng hành hung.
 Hình ảnh clip ghi lại hành vi đối tượng đánh phóng viên.
Ghi nhận từ video clip, nhóm đối tượng đều dùng khẩu trang che mặt khi hành hung các phóng viên. Theo những hình ảnh trong clip ghi lại và một số thông tin người dân chứng kiến thì trong số các đối tượng xông vào hành hung nhóm phóng viên có một phụ nữ tên là Hương.
Về vụ việc trên, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Ngọc Phan, Chủ tịch UBND phường Long Biên cho biết: “Ngay khi nhận được điện thoại của phóng viên và nắm bắt thông tin sự việc vào trưa cùng ngày, trực tiếp tôi đã chỉ đạo lực lượng Công an phường đến hiện trường. Công an đến thì các đối tượng đã bỏ chạy...”.
Cũng theo ông Phan, trước đó, UBND phường đã nhận được giấy giới thiệu của báo Tuổi trẻ Thủ đô cử phóng viên Duy Tân đến làm việc. Ngày 2/7, khoảng 10 giờ hơn, phóng viên Duy Tân và Văn Huy đã đến làm việc với phường. Quá trình làm việc, cán bộ phường đã cung cấp một số thông tin theo nội dung xác minh của cơ quan báo đề nghị. Thống nhất nội dung làm việc trong khi hợp tác, tạo điều kiện giúp đỡ nhau hoàn thành nhiệm vụ và kết thúc buổi làm việc lúc 10 giờ 30 phút. Tuy nhiên, đến 11 giờ 32 phút thì nhận được thông tin từ phóng viên Duy Tân thông tin về việc bị nhóm đối tượng hành hung.
Lãnh đạo UBND phường Long Biên cho rằng, việc báo chí cung cấp các thông tin liên quan đến các vi phạm, chính quyền phường ghi nhận và coi là những thông tin quý giá để từ đó có chỉ đạo xử lý. Nhìn chung công tác phối hợp giữa phường và anh em phóng viên rất tốt. Quan điểm của phường là vi phạm phải xử lý theo quy định của pháp luật. Đồng thời, cung cấp thông tin minh bạch đối với cơ quan báo chí… Một số vụ việc vi phạm qua đó đã được xử lý nghiêm góp phần lập lại trật tự đô thị trên địa bàn. Còn sự việc phóng viên bị hành hung như trên là rất đáng tiếc, cần xử lý nghiêm đối tượng hành hung phóng viên.
“Để đảm bảo tình hình ANTT trên địa bàn cũng như danh dự và uy tín của UBND phường Long Biên, tôi đã có công văn yêu cầu công an phường khẩn trương xác minh làm rõ, xử lý nghiêm đối tượng có hành vi vi phạm và báo cáo Chủ tịch UBND phường trước 14 giờ ngày 3/7/2019 để có cơ sở báo cáo lãnh đạo và công an quận xử lý”. – Ông Phan cho hay.