Lật tẩy thủ đoạn gian manh của nữ “ô sin” trộm cắp tiền tỷ nhà chủ

Đạt Lê - Hoàng Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ nguồn tin của phía gia đình nạn nhân cung cấp, Công an quận Hai bà Trưng đã phá thành công vụ trộm cắp tài sản lớn. Theo đó, làm rõ hành vi trộm cắp đối tượng Khúc Thị Hiền (SN 1980 ở, tỉnh Phú Thọ) đã “chôm” của gia chủ ở Hà Nội số tiền khoảng 1,6 tỷ đồng.

Đội trưởng Đội CSHS – Công an quận Hai Bà Trưng (Công an TP Hà Nội) cho biết: Công an quận Hai Bà Trưng đã triển khai đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm nên tình hình tội phạm cướp, cướp giật đã giảm mạnh. Tội phạm cướp, cướp giật ở quận chủ yếu đến từ các tỉnh, tài sản bị mất chủ yếu là điện thoại, máy tính xách tay, túi xách...
Mới đây, Công an quận Hai Bà Trưng nhận được đơn trình báo của ông Nguyễn N.Q. (87 tuổi, ở Hai Bà Trưng, Hà Nội). Ông Q. bị kẻ gian trộm cắp số tiền khoảng 65.000USD và 100.000.000 đồng để trong ngăn tủ phòng khách. Do không xác định thời gian mất trộm nên ngày 7/11, ông Q. mới đến cơ quan Công an trình báo.
Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an quận Hai Bà Trưng khẩn trương phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tiến hành khám nghiệm hiện trường, tổ chức điều tra. Do người bị hại không kịp thời trình báo nên hiện trường vụ án đã bị xáo trộn hoàn toàn, không thu được dấu vết để truy rõ đối tượng.
 Cặp vợ chồng Hào và Hiền tại cơ quan công an.

Với tinh thần quyết tâm phá án, Công an quận Hai Bà Trưng đã tập trung lực lượng áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, sàng lọc từng đối tượng để xác định đối tượng gây án. Quá trình điều tra, từ một thông tin gia đình cung cấp được cơ quan Công an chú ý, khoảng một tháng trước đó, gia đình có thuê một người giúp việc tên là Khúc Thị Hiền, quê ở Hạ Hòa, Phú Thọ. Thời gian làm việc tại gia đình, Hiền có biểu hiện hay lục lọi đồ đạc. Tuy nhiên, Hiền đã xin nghỉ làm từ ngày 25/10/2016, với lý do sức khỏe yếu.
Sau đó, Công an quận Hai Bà Trưng tập trung điều tra và phát hiện đối tượng Hiền có biểu hiện bất minh về kinh tế. Công an quận Hai Bà Trưng đã triệu tập Hiền cùng chồng là Nguyễn Tự Hào (41 tuổi, ở Khu 7, xã Phụ Khánh, Hạ Hòa, Phú Thọ) đến cơ quan công an làm việc…
Bằng các nghiệp vụ của mình, sau 24 giờ đấu tranh, Hiền và Hào đã thừa nhận hành vi trộm cắp tài sản của gia đình ông Q. Đối tượng khai nhận, khoảng 16h ngày 18/10/2016, lợi dụng việc ông Q. để quên chìa khóa tủ trên bàn, Hiền đã lấy chìa khóa mở tủ lấy trộm số tiền khoảng 65.000USD và 100.000.000 đồng. Sau đó, Hiền đã gọi điện thông báo cho chồng là Hào và bảo người này lên Hà Nội lấy số tiền trên về nhà cất giấu.
Sau đó Hiền liên tục viện cớ lý do sức khỏe yếu, mẹ đẻ bị tai biến để xin nghỉ việc. Ngày 25/10/2016, Hiền nghỉ việc rồi về nhà gặp Hào kiểm đếm số tiền, rồi cùng mang số tiền khoảng 25.200 USD đến tiệm vàng Quảng Thịnh, ở khu 8 thị trấn Tân Lập, Hạ Hòa, Phú Thọ để quy đổi thành hơn 560 triệu đồng Việt Nam. Sau đó, Hiền mua một chiếc xe máy nhãn hiệu SH trị giá 67.000.000 đồng và 20.000.000 đồng để chi tiêu. Số tiền còn lại được vợ chồng Hiền chôn ở khu vườn chuối trước cửa nhà mình nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan Công an.
Căn cứ tài liệu điều tra thu thập được, ngày 17/11/2016 Ccơ quan CSĐT - Công an quận Hai Bà Trưng đã ra lệnh bắt và khám xét khẩn cấp về tội Trộm cắp tài sản đối với Hiền và Hào. Qua khám xét đã thu giữ 37.100 USD; 600.000.000 (sáu trăm triệu Việt Nam đồng) và chiếc xe máy Honda SH.