Lễ 8/3: Quà tặng handmade được ưa chuộng

Kim Dung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những món quà bằng handmade vừa rẻ vừa ý nghĩa là sự lựa chọn của nhiều người dành cho phái nữ nhân ngày 8/3.

Tranh hoa handmade

Dọc con đường Nguyễn Văn Cừ (Quận 5, TP Hồ Chí Minh) không khó để nhận thấy những điểm kinh doanh quà tặng cho ngày 8/3. Bên cạnh những điểm bán hoa tươi, chủ yếu là hoa hồng thì còn lại là những sản phẩm quà tặng handmade. Đặc biệt trong số đó là những bức tranh hoa được làm từ vải voan. Theo chị Hương (Chủ kinh doanh tranh hoa vải voan) cho biết: “Mỗi bức tranh ở đây dao động từ 300.000 đồng – 1.000.000 đồng tùy kích thước của tranh. Tôi cũng bán được hơn 10 bức tranh, khách người ta thích vì độc đáo, lạ mắt.”
 Tranh hoa vải voan dao động từ 300.000 đồng đến 1.000.000 đồng/bức tranh
“Những bức tranh này có thể trang trí, vừa rất đẹp mà vừa để được lâu, khó bị hỏng vì hoa làm bằng vải, những cành hoa được làm bằng sợi kẽm. Bên trong những cánh hoa được lắp đèn led nhỏ để có thể phát sáng” - Chị Hương cho biết thêm.
 Tranh bằng hoa là một trong những món quà độc đáo trong dịp lễ 8/3 năm nay
Chị Nguyễn Lan Thanh (Quận 10, TP Hồ Chí Minh) cho biết: “Trên thị trường thì mình chưa thấy loại tranh này, hoa vải thì mình thấy rồi, nhưng kiểu này thì độc đáo và nhìn thấy nó hấp dẫn.”

Hoa làm bằng vải voan đã xuất hiện trên thị trường từ lâu nhưng chủ yếu là những lọ hoa, đây là một trong những điểm độc đáo nên thu hút nhiều khách hàng.

Thiệp handmade

Những chiếc thiệp 3D với các thiết kế độc đáo từ những hình ảnh quen thuộc trong cuộc sống đến những công trình kiến trúc trên thế giới.Anh Phạm Tiến Hùng (Quận 3, TP Hồ Chí Minh) cho biết : “Mọi năm 8/3 thì tôi thường tặng bông hồng, năm nay tình cờ biết được có loại thiệp này, thấy độc đáo nên mua khoảng 10 tấm tặng cho mấy chị em trong công ty.”
Chỉ khoảng 15.000 đồng là có thể sỡ hữu tấm thiệp 3D lạ mắt
Tại một quầy bán thiệp 3D nhỏ ở trung tâm thương mại, bạn Ngọc Hằng cho biết : “Trung bình mỗi ngày thì bán khoảng 100 tấm thiệp, có mấy hôm cuối tuần hoặc lễ thì bán được nhiều, lên đến khoảng gần 200 tấm.” Những tấm thiệp có giá dao động chỉ từ 15.000 đồng -30.000 đồng/thiệp, vừa rẻ, vừa độc đáo, sáng tạo và đặc biệt là người mua có thể lựa chọn những mẫu thiết kế phù hợp với sở thích của người phụ nữ của mình.
 Hoa handmade bằng giấy là món quà được ưa chuộng nhất dịp lễ này

Hoa handmade

Cùng với những mẫu thiệp handmade độc đáo, hoa handmade cũng hút khách ngày 8/3. Các khu vực quanh cổng trường đại học, hay dọc các con đường như Nguyễn Văn Cừ, An Dương Vương (Quận 5, TP Hồ Chí Minh)có đủ các loại hoa handmade. So với hoa tươi nhanh tàn, thì các loại hoa handmade giữ được rất lâu, giá cũng chỉ dao động từ 15.000 đồng - 30.000 đồng/bó với đủ màu sắc, chủng loại.
Hoa giấy với nhiều loại và đủ màu sắc khác nhau để lựa chọn.
Bạn Trần Anh Tuấn (Chủ kinh doanh) cho biết: “Bình thường thì tới đúng ngày lễ thì các bạn mới mua nhiều, chỉ khoảng 30.000 đồng/bó nhỏ nên hợp túi tiền với các bạn sinh viên. Bó lớn thì cũng chỉ khoảng 200.000 đồng, so với hoa thật thì rẻ hơn rất nhiều.”

“Sinh viên tụi mình thì thích mấy món quà nhỏ nhỏ xinh xinh thế này, vừa đỡ tốn kém mà lại có ý nghĩa, có thể giữ được lâu nữa. Mình cũng không muốn mua những món xa xỉ.” – sinh viên Kim Ngọc chia sẻ.