TP Hồ Chí Minh: Học sinh chính thức được nghỉ học đến hết ngày 16/2

TIỂU THÚY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngay sau đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh (Sở GD&ĐT TP), UBND TP đã chính thức đồng ý cho học sinh nghỉ học thêm một tuần, kéo dài lịch nghĩ đến hết ngày 16/2.

Theo đó, tại hội nghị tập huấn trực tuyến về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra đối với khu vực trường học diễn ra vào chiều nay (6/2), ông Nguyễn Thành Trung - Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT TP thông tin về quyết định kéo dài thời gian nghỉ đối với học sinh, sinh viên TP.
 Học sinh TP Hồ Chí Minh được nghỉ thêm một tuần
Cụ thể, theo ông Nguyễn Thành Trung, UBND TP đã đồng ý với đề xuất của Sở GD&ĐT TP trước đó, về việc tiếp tục cho học sinh, sinh viên nghỉ thêm một tuần (đến hết ngày 16/2) nhằm phòng ngừa dịch bệnh do virus Corona.
Đồng thời, UBND TP cũng lưu ý Sở GD&ĐT TP thông báo đến các đơn vị đào tạo dừng mọi hoạt động dạy học, ngoại khóa, kể cả dạy thêm và học thêm để ngăn nguy cơ lây lan dịch bệnh.
Trước đó, sáng cùng ngày (6/2), Sở GD&ĐT TP cho rằng, việc cho học sinh nghỉ thêm một tuần là cần thiết nhằm chống dịch xâm nhập, lây lan trong môi trường học đường, đảm bảo sức khoẻ của học sinh. Việc này cũng nhằm hạn chế tập trung đông người, giảm thiểu lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. Trước đó, Sở đã cho học sinh toàn thành phố nghỉ một tuần sau Tết Nguyên đán, từ ngày 3 đến 9/2.
Hiện, 62 tỉnh thành đã cho học sinh nghỉ học đến 9/2. Quảng Ngãi là tỉnh đầu tiên cả nước cho nghỉ thêm một tuần nữa, đến hết ngày 16/2 để tránh dịch bệnh.
Ở khối đại học, nhiều trường cũng cho sinh viên nghỉ thêm như: Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP Hồ Chí Minh, Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long, Đại học Lạc Hồng, Đại học Công nghệ Miền Đông, Đại học Luật TP Hồ Chí Minh…