Lịch Tết 2018 nhiều mẫu mã mới

Thu Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời điểm này là thời điểm thị trường lịch Tết 2018 nhộn nhịp với hàng trăm mẫu mã, chủng loại với giá cả đa dạng đang thu hút đông đảo người tiêu dùng.

Theo khảo sát của phóng viên báo Kinh tế&Đô thị, mẫu lịch năm nay đa phần được trang trí những hoa văn, họa tiết bắt mắt, màu sắc cũng sặc sỡ gây ấn tượng mạnh cho người tiêu dùng. Đặc biệt mẫu mã lịch năm nay mang đậm yếu tố văn hóa dân gian, di sản qua đó giới thiệu đến người tiêu dùng 12 di sản vật thể và phi vật thể là niềm tự hào của Việt Nam trong quá trình hội nhập cùng thế giới. Cùng với đó là những bộ lịch “Truyện cổ dân gian Việt Nam” gồm 53 câu chuyện tiêu biểu hấp dẫn trong kho tàng thần thoại, truyền thuyết, truyện cổ tích và truyện ngụ ngôn Việt Nam.
 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Mẫu lịch năm nay cũng có nhiều kích thước lớn nhỏ khác nhau như: 12cm ×17cm; 14,5cm × 20,5cm; 20,5cm × 30,5cm; 29cm × 41cm; 36cm x 60cm; 41cm x 70cm… Ngoài ra, với cách lắp ráp đơn giản, người dùng sẽ không khó để chọn cho mình một cuốn blog lịch ưng ý. Chính bởi sự đa dạng về kiểu mẫu, màu sắc và kích thước mà giá bán của mỗi cuốn lịch dao động từ 40.000 đồng đến 1.000.000 đồng/cuốn. Để hút khách, kích cầu tiêu dùng, các công ty phát hành lịch đều chấp nhận giảm lãi thông qua các chương trình khuyến mại, giảm giá, chiết khấu… lên đến 45 - 50%.

Mặc dù các công ty in ấn, phát hành lịch đã có nhiều đổi mới mẫu mã nhưng sức tiêu thụ khá chậm nhất là các loại lịch treo tường. Khi nói về thị trường tiêu thụ lịch năm 2018, Tổng Giám đốc Công ty Lịch Xuân Phương Nam Nguyễn Hà Quốc Anh nêu rõ, hiện các công ty, ngân hàng muốn khẳng định thương hiệu nên có xu hướng lựa chọn lịch độc quyền hơn. Một số công ty đã đầu tư đội ngũ thiết kế, in ấn, để hàng năm cho ra bộ lịch độc quyền dùng biếu, tặng khách hàng hoặc gửi cho một đơn vị in độc lập, giá cả cạnh tranh với những mẫu lịch phát hành đại trà. Ngoài ra, tâm lý người tiêu dùng cũng có sự thay đổi chẳng hạn các loại lịch nhỏ khổ 10 x 15cm không được người tiêu dùng chọn lựa, thay vào đó là các lịch khổ từ 20 x 30cm được ưa chuộng hơn.