Liệu Nam Định “có tắm 2 lần ở một dòng sông”?

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Nếu tiếp tục thắng SHB.Đà Nẵng trên sân Thiên Trường thì đúng là Nam Định đã “tắm 2 lần ở một dòng sông”. Do Covid-19 phải thay đổi điều lệ thi đấu và lần đầu tiên có chuyện Nam Định liên tiếp 2 lần được đón đội bóng xứ Quảng trên sân nhà trong 15 ngày.

Đội chủ sân Thiên Trường đã giành thắng lợi 1-0 trước SHB.Đà Nẵng trước khi lượt đi V.League 2020 khép lại, giành được 3 điểm quý như vàng trong cuộc đua trụ hạng thường niên. Với tinh thần hưng phấn họ lại giành thêm 1 điểm trên sân Thanh Hóa tại vòng đấu trước.

Đối với đội khách, dường như họ đã trụ hạng thành công sau khi thắng Hải Phòng trên sân nhà cách biệt đã là 10 điểm với Quảng Nam. Nhưng với Nam Định, đã có khoảng cách 5 điểm so với đội chót bảng nhưng trong thế “thân cô, thế cô” thì hơn ai hết phải tự bảo trọng. Người Thành Nam hiểu họ luôn là kẻ cô đơn trong cuộc chiến trụ hạng, chưa kể đôi khi vẫn bị trọng tài thổi ép.

 Một trận đấu không khoan nhượng. Ảnh VPF

Sức mạnh sân nhà

Căn cứ vào việc bầu Hiển tỉnh thoảng vẫn ngẫu hứng rút tiền thưởng cho Quảng Nam, nên lâu nay đội bóng này được coi là là “người bạn tin đồn” của SHB.Đà Nẵng. Dù thế nào đi thì không có chuyện đội khách sẽ lơi chân cho chủ nhà, nhất là chỉ cách đây 2 tuần trận thua đã khiến chính SHB.Đà Nẵng phải đi dự chung kết ngược.

Trong 5 trận gần nhất, đội khách Đà Nẵng chỉ có được cho mình 2 chiến thắng và nó đều đến trước Hải Phòng. Ngoài ra họ còn có 2 trận thua trước Nam Định và Than Quảng Ninh và trận đấu còn lại thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức tiếp tục chia điểm với Viettel. Hàng công của SHB.Đà Nẵng ghi được 4 bàn thắng còn hàng thủ cũng chỉ để lọt lưới 4 bàn. Một phong độ không quá tốt nhưng cũng không dễ cho Nam Định giành 3 điểm.

Nhưng  Nam Định chỉ có được đúng 1 trận thắng trước Đà Nẵng, còn lại họ có 2 trận hoà và 2 trận thua. Hàng công của đội bóng này cũng ghi được 3 bàn thắng nhưng lại để thủng lưới tới 10 bàn. Đây là trận đấu thời tiết không thuận lợi, sân trơn bóng ướt, lợi cho đội có thể lực tốt. Các cầu thủ chủ nhà Thiago Melo, Vũ Thế Vương và Đỗ Melo đều đã tập luyện bình thường trở lại cùng với các đồng đội nên Nam Định có nhiều sự lựa chọn hơn. Việc chỉ có 2 trận đấu trên sân nhà và phong độ sân khách không tốt, thì hơn ai hết các cầu thủ thành Nam biết, nếu không có 3 điểm thì điều gì sẽ xẩy ra cho chính họ.

Chơi bóng dài, bổng

Không khó để dự đoán 2 đội sẽ dùng rất nhiều đường bóng dài và bổng. Chắc chắn các trung vệ ngoại của 2 bên đặc biệt là Tony Agbaji của chủ nhà sẽ phải làm việc vất vả. Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức nếu gìm được chân chủ nhà Nam Định sẽ gián tiếp giúp Quảng Nam thu hẹp khoảng cách. Sân bãi, thời tiết như thế thì khó có một trận đấu với nhiều pha bóng hay nhưng đội nào tận dụng tốt sai lầm của đối phương thì sẽ có điểm.

 Ngoại binh vẫn là mấu chốt của trận đấu này. Ảnh VPF

Các tiền vệ đội khách Anh Tuấn, Minh Tâm sẽ có cuộc đấu tay đôi với Hạ Long, Sỹ Minh và chắc chắn 1 điều thẻ vàng của trọng tài rút ra sẽ không hề ít ở khu vực giữa sân. Đá trời mưa thì ai cầm bóng cách khung thành đối phương 25-30m sẽ có nhiều cơ hội hơn.

Trong khi đó, nếu để trắng tay thì đội bóng Thành Nam sẽ gặp nguy hiểm khi tới sân Tam Kỳ trong vòng đấu tới. Trận đấu này diễn ra chậm hơn 1 giờ so với trận Thanh Hóa gặp Quảng Nam, nếu chủ nhà Thanh Hóa thua thì Nam Định sẽ phải gồng mình để có điểm. Hàng ngàn cổ động viên tin vào điều này, chỉ cần chờ thêm chút may mắn.