Lo ngại PCCC các chung cư ở quận Hoàng Mai

Anh Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 15/11, các đại biểu HĐND TP Hà Nội đã có buổi tiếp xúc với cử tri tại quận Hoàng Mai và huyện Thanh Trì trước kỳ họp thứ 3, HĐND TP khóa XV.

 Quang cảnh đại biểu HĐND TP Hà Nội tiếp xúc cử tri quận Hoàng Mai sáng 15/11/2016.
Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận Hoàng Mai bày tỏ lo ngại khi một số khu chung cư trên địa bàn điều kiện về PCCC chưa đảm bảo hoặc trong một số khu dân cư không có họng nước chữa cháy. Cùng với đó là tình trạng vi phạm trật tự xây dựng, xây dựng sai phép hoặc làm “chuồng cọp” bịt kín ban công… dẫn đến những nguy cơ cao khi xảy ra cháy nổ. Cử tri đề nghị HĐND TP Hà Nội và quận Hoàng Mai tăng cường kiểm tra, giám sát điều kiện PCCC trên địa bàn quận.

Cử tri cũng phản ánh một số vấn đề dân sinh bức xúc, như tại các khu tập thể C30, C31, C36 phường Mai Động thường xuyên bị mất nước sinh hoạt, cùng với đó chất lượng nước chưa đảm bảo; cử tri cũng kiến nghị đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà được bán theo Nghị định 61/CP của Chính phủ. Một số ý kiến khác phản ánh tình trạng sử dụng đất sai mục đích, lấn chiếm đất đai trên địa bàn, đồng thời đề nghị HĐND TP Hà Nội và quận tăng cường giám sát, quản lý nguồn tài nguyên đất đai để khai thác, phát huy hiệu quả vào sự phát triển của quận.