Loạt bài "Taxi bủa vây Bệnh viện 108" nhận giải ba giải ''Báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông'' năm 2020

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 12/1 tại Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia tổ chức lễ trao giải thưởng “Báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông” năm 2020. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Trương Hòa Bình tham dự sự kiện.

Phát biểu tại lễ trao giải, Chủ tịch Ủy ban ATGT nhấn mạnh đến vai trò đặc biệt quan trọng của báo chí truyền thông trong đời sống kinh tế, văn hoá, chính trị, xã hội của đất nước nói chung và trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) nói riêng.

Theo đó, các cơ quan báo chí, các phóng viên, biên tập viên đã dành sự quan tâm đặc biệt đối với công tác bảo đảm TTATGT với nhiều hình thức tuyên truyền phong phú, từ những tin ngắn phản ảnh tình hình trật tự an toàn giao thông, những hình ảnh, những video clip ngắn lên án hành vi vi phạm, hành vi “phi văn hoá” trong giao thông, những chùm bài viết phổ biến, hướng dẫn người dân về kỹ năng tham gia giao thông an toàn, đến những tuyến bài phóng sự điều tra, phản ảnh có chiều sâu về bất cập trong quy định pháp luật, những tồn tại, hạn chế về kết cấu hạ tầng, quản lý vận tải, đăng ký, đăng kiểm và trong thực thi công vụ…

Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, tạo chuyển biến tích cực về hành vi của người tham gia giao thông cũng như giúp các cơ quan chức năng hoàn thiện các quy định pháp luật, khắc phục xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông, xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân vi phạm trong thực thi nhiệm vụ… từng bước kiềm chế, kéo giảm tại nạn giao thông (TNGT), khắc phục ùn tắc giao thông.

Để cổ vũ, động viên và tôn vinh các cơ quan báo chí, phóng viên, biên tập viên đồng hành với sự nghiệp vảo đảm TTATGT, Uỷ ban ATGT Quốc gia tổ chức Giải thưởng báo chí tuyên truyền về ATGT (hàng năm) dành cho các tác phẩm báo in, báo điện tử và Liên hoan phim toàn quốc về an toàn giao thông (2 năm 1 lần) dành cho các tác phẩm truyền hình. Trong những năm qua, nhiều tác phẩm đạt giải cao của Giải thưởng báo chí tuyên truyền về ATGT hoặc Liên hoan phim toàn quốc về ATGT đã giành giải cao khi tham dự Giải Báo chí quốc gia hoặc Liên hoan phim truyền hình toàn quốc.

Thay mặt Chính phủ và Ủy ban ATGT Quốc gia, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ ghi nhận và biểu dương đóng góp của các cơ quan báo chí, những người làm báo nói chung và các nhà báo trong công tác bảo đảm TTATGT nói riêng, góp phần quan trọng trong việc kéo giảm tai nạn giao thông trong năm 2020 và 5 năm qua.

Đồng thời, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ gửi lời cám ơn các cơ quan báo chí và các tác giả đã nhiệt tình, trách nhiệm gửi bài tham gia Giải thưởng báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2020. Mỗi tác phẩm chính là động lực để biến những quy định pháp luật vốn dĩ khô khan, khó hiểu thành những thông điệp dễ nghe, dễ hiểu, dễ làm theo, giúp cho bạn đọc và đông đảo nhân dân nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật, dần hình thành văn hoá giao thông trong toàn xã hội.

Năm 2020, giải thưởng báo chí tuyên truyền về ATGT thu hút hơn 500 tác phẩm của 39 cơ quan báo chí cả nước tham gia. Điểm đáng chú ý năm nay, trong số các tác phẩm dự giải có nhiều loạt bài dài kỳ, được dày công thực hiện, nhiều loạt bài thông tin đa chiều, đi sâu tận cùng vấn đề và có tính gợi mở.

Ủy ban ATGT quốc gia đã chọn và trao 32 giải thưởng cá nhân, gồm 2 giải nhất, 5 giải nhì, 10 giải ba, 15 giải khuyến khích cho các tác phẩm báo in, báo điện tử và 3 giải tập thể.
Tại giải “Báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông” năm 2020, báo Kinh tế & Đô thị vinh dự nhận giải tập thể; PV Ngọc Hải nhận giải ba với loạt bài "Taxi bủa vây Bệnh viện 108 gây rối loạn giao thông, mất an ninh trật tự".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần