Lotte Duty Free khai trương tại Sân bay Nha Trang

Hà Thu
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 30/6/2018, Lotte Duty Free (Đại diện Jang Seon-Wook) chia sẻ cửa hàng miễn thuế tiếp theo của hãng vừa được mở tại nhà ga mới của Sân bay Nha Trang cùng với dịp khai trương chính thức nhà ga mới này.

 
Đây là cửa hàng miễn thuế thứ 2 tại Việt Nam sau cửa hàng đầu tiên tại sân bay Đà Nẵng. Cửa hàng có diện tích 1.680m2 nằm trên cả sảnh đến (173m2) và sảnh khởi hành (1.507m2), dự kiến vận hành ít nhất trong 10 năm đến 2028 với doanh thu ước tính khoảng 700 tỷ won. Cửa hàng bày bán mỹ phẩm, nước hoa, đồng hồ, thời trang, rượu, thuốc lá. Mỹ phẩm sẽ là mặt hàng được bày bán nhiều nhất với hàng loạt thương hiệu nổi tiếng thế giới và Hàn Quốc như Yves Saint Laurent, Joe Marlon, Dior, Whoo, Sulwhasoo.
Nhà ga mới của Sân bay Nha Trang có hai tầng, diện tích 50.000m2 và phục vụ cho các chuyến bay quốc tế với dự kiến 8.000.000 khách (vào năm 2030). Lotte Duty Free là cửa hàng miễn thuế duy nhất tại nhà ga này. Khách hàng có thể mua hàng dễ dàng và thoải mái do cửa hàng nằm ngay trước quầy check-in.

Lotte Duty Free chọn Nha Trang làm điểm đến đầu tư do đây được coi là hòn ngọc Viễn Đông với khoảng 2 triệu du khách nước ngoài (2017), đa phần đến từ Trung Quốc (chiếm 58,9%), Nga (chiếm 27,4%). Đây dự kiến cũng sẽ là điểm du lịch thu hút khách Hàn Quốc trong tương lai khi hàng loạt các tuyến bay thẳng từ Hàn Quốc đến đây được Jeju Airline khai thác, sau Korea Airline.

Lottee Duty Free đang có kế hoạch mở rộng nhiều dự án đóng góp xã hội để tồn tại cùng cộng đồng địa phương: Lotte Duty Free đã hỗ trợ nhiều bệnh nhân khó khăn được phẫu thuật và điều trị tại các cơ sở y tế tại Đà Nẵng; hỗ trợ toàn bộ chi phí phẫu thuật cho 6 trẻ em bệnh hiểm nghèo/năm khởi động từ tháng 10 năm ngoái; tài trợ cho sự kiện ủng hộ cuộc sống ổn định của 100 gia đình đa văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc. Lotte Duty Free sẽ thực hiện trách nhiệm xã hội như một công ty toàn cầu.

Vào 2017, Lotte Duty Free đã mở cửa hàng miễn thuế đầu tiên tại Sân bay Đà Nẵng và trở thành nhà điều hành miễn thuế đầu tiên của Hàn Quốc tại Việt Nam. Lotte sẽ tích cực mở rộng chuỗi cửa hàng miễn thuế không chỉ ở sân bay mà còn trong TP Nha Trang, Đà nẵng, TP Hồ Chí Minh, Hà Nội. Bằng cách này, Lotte mong đợi sẽ trở thành thương hiệu cửa hàng miễn thuế số 1 tại Việt Nam trong 3 năm tới. Hiện, Lotte Duty Free đang vận hành 7 chi nhánh ở nước ngoài gồm tại sân bay Ginza, Kansai, Guam ở Mỹ, sân bay Jakarta tại Indonesia, sân bay Bangkok tại Thái Lan, sân bay Đà Nẵng, Nha Trang tại Việt Nam.

Giám đốc điều hành của Lotte Duty Free Jang Seon-wook cho biết: “Mục tiêu của cửa hàng miễn thuế Lotte Nha Trang là có lãi ngay trong năm đầu khai trương. Và bằng cách phát triển trên toàn cầu, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để trở thành thương hiệu cửa hàng miễn thuế được ưa chuộng tại Việt Nam nói chung và tại Sân bay quốc tế Nha Trang nói riêng”.