Lục Ngạn tôn vinh các sản phẩm trái cây

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối ngày 25/11, tại thị trấn Chũ, UBND, HĐND huyện Lục Ngạn tổ chức khai mạc Ngày hội Trái cây huyện Lục Ngạn lần thứ 2.

Phát biểu tại lễ hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái cho biết Lục Ngạn là một trong những huyện phát triển về cây ăn quả bậc nhất của tỉnh Bắc Giang. Huyện trồng nhiều loại cây ăn quả chất lượng cao. Trong đó, cây có múi như bưởi da xanh, bưởi Diễn, cam ngọt, lòng vàng nổi tiếng của các vùng miền được trồng tại Lục Ngạn đều cho năng suất cao, chất lượng tốt, góp phần tích cực vào chuyển dịch cơ cấu cây trồng, lao động trên địa bàn.
 Lễ cắt băng khai mạc Ngày hội. Ảnh: Khắc Kiên
Thời gian qua, tỉnh Bắc Giang đã hình thành vùng sản xuất nông nghiệp hàng hóa nổi tiếng cả nước như: Vùng trồng cây ăn quả lớn thứ ba toàn quốc, với gần 47 nghìn ha. Trong đó, diện tích trồng vải thiều chuyên canh đứng thứ nhất, với gần 30 nghìn ha; gần 7.000 ha cây có múi. Trong chiến lược phát triển kinh tế đến năm 2020, tỉnh Bắc Giang xác định tiếp tục quan tâm đầu tư phát triển nông nghiệp, đặc biệt là nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, trong đó trọng tâm là phát triển vùng cây ăn quả đặc sản; với lợi thế về thổ nhưỡng, khí hậu, huyện Lục Ngạn được quy hoạch phát triển vùng cây ăn quả tập trung lớn nhất miền Bắc với diện tích 26.600 ha.
Tham gia ngày hội có 100 gian hàng đến từ 33 doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) và 20 xã, thị trấn trong huyện Lục Ngạn, và 5 huyện có diện tích trồng cây ăn quả lớn gồm: Yên Thế, Hiệp Hòa, Yên Dũng, Tân Yên và Lục Nam. Các gian hàng được bố trí trưng bày các sản phẩm trái cây đặc sắc của địa phương nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm tới các vị du khách và các đại diện doanh nghiệp tham gia ngày hội…
Thông qua sự kiện này nhằm tôn vinh thành quả lao động của bà con nông dân; quảng bá, giới thiệu các loại trái cây với thương hiệu chất lượng được trồng theo quy trình VietGAP, an toàn cùng các sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh Bắc Giang đến với đông đảo người tiêu dùng và du khách trong và ngoài nước. Đồng thời, đưa sản phẩm trái cây của Lục Ngạn đến với các thị trường trong và ngoài nước, tạo cơ hội tìm hiểu, liên kết chặt chẽ giữa “4 nhà”…
Phát biểu khai mạc, Chủ tịch huyện Lục Ngạn Nguyễn Thanh Bình cho biết, điểm nhấn của Ngày hội nhằm thu hút du khách để phát triển du lịch sinh thái, du lịch miệt vườn, thu hút đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, từng bước xây dựng chuỗi giá trị cho một số sản phẩm chủ lực của tỉnh, của huyện theo hướng bền vững; giới thiệu các tiềm năng, lợi thế, các chính sách ưu đãi của tỉnh Bắc Giang và các huyện, thành trong tỉnh nhằm thu hút các nhà đầu tư vào phát triển nông nghiệp, nông thôn.
Đồng thời, thu hút du khách để phát triển du lịch sinh thái, du lịch miệt vườn, thu hút đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, từng bước xây dựng chuỗi giá trị cho một số sản phẩm chủ lực của tỉnh, của huyện theo hướng bền vững; giới thiệu các tiềm năng, lợi thế, các chính sách ưu đãi của tỉnh Bắc Giang và các huyện, thành trong tỉnh nhằm thu hút các nhà đầu tư vào phát triển nông nghiệp, nông thôn.