Lung linh "Đêm hội Trăng rằm 2017"

Hà Minh-Ảnh: Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 29/9, UBND TP đã tổ chức "Đêm hội Trăng rằm 2017" tại quận Thanh Xuân cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và có thành tích vươn lên trong học tập, cuộc sống.

Tới dự và chia vui với trên 1.000 thiếu niên, nhi đồng đại diện cho hơn 1,8 triệu trẻ em Thủ đô có Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải; Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà; Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý.
Lãnh đạo thành phố Hà Nội trao quà cho các em thiếu nhi.
Thay mặt lãnh đạo TP, phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý nhấn mạnh: Trong những năm qua, công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em của TP luôn được quan tâm, thể hiện qua nhiều chỉ tiêu ở các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng, giáo dục... đạt kế hoạch đề ra. Trong đó 540/584 xã, phường, thị trấn được công nhận phù hợp với trẻ em; 100% thuộc hộ nghèo, cận nghèo được hỗ trợ mua thẻ bảo hiểm y tế; trên 99% trẻ dưới 1 tuổi được tiêm đầy đủ 8 loại vacxin phòng bệnh.
 Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tặng quà các cháu thiếu nhi.
Tuy nhiên, do ảnh hưởng của quá trình đô thị hóa nhanh, mặt trái cơ chế thị trường, đã tác động không nhỏ đến công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Thậm chí còn tình trạng xâm hại, lạm dụng, bạo hành trẻ em.
Do đó, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục nâng cao vai trò chủ động, quan tâm chỉ đạo, phối hợp thực hiện hiệu quả các chương trình, đề án của Chính phủ và TP để hoàn thành tốt các chỉ tiêu, mục tiêu đặt ra; tạo điều kiện tốt đẹp nhất, ý nghĩa nhất để trẻ em của Thủ đô có cơ hội phát triển toàn diện hơn nữa, được sống trong môi trường an toàn, thân thiện, lành mạnh.
 
Khen ngợi và biểu dương các em nhỏ dự "Đêm hội Trăng rằm 2017", dù hoàn cảnh khó khăn hay bị bệnh hiểm nghèo nhưng bằng nghị lực, lạc quan đã vươn lên trở thành con ngoan, trò giỏi, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý mong muốn các em tiếp tục cố gắng, chăm ngoan, học giỏi, đoàn kết giúp nhau tiến bộ, để sau này góp sức xây dựng Thủ đô, đất nước.
Nhân dịp này, TP đã tặng hơn 1.000 suất quà, 25 suất học bổng và 20 xe đạp cho các em với tổng giá trị trên 200 triệu đồng.