Luôn xứng đáng là lực lượng tin cậy, trung thành của Thủ đô

Quốc Toản
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 2/10, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã tổ chức gặp mặt đại biểu cán bộ nguyên là lãnh đạo, chỉ huy Lực lượng vũ trang (LLVT) Thủ đô qua các thời kỳ nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống LLVT Thủ đô (19/10/1946 - 19/10/2016).

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã tới dự.
Trong không khí phấn khởi, thân mật, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải ôn lại truyền thống hào hùng của LLVT Thủ đô - một bộ phận quan trọng trong lực lượng vũ trang cách mạng, do Đảng cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh tổ chức lãnh đạo, giáo dục và rèn luyện. Trải qua 70 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, với nhiều lần thay đổi quy mô tổ chức và tên gọi, từ: Khu đặc biệt Hà Nội, Chiến khu 11, Thành đội bộ dân quân Hà Nội, Mặt trận Hà Nội, Thành đội Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô, Quân khu Thủ đô và đến nay là Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, lực lượng vũ trang Thủ đô đã ngày càng lớn mạnh, khẳng định vị trí, vai trò quan trọng, gắn liền với lịch sử hào hùng, những mốc son chói lọi của Hà Nội trong kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và xây dựng chủ nghĩa xã hội.

Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, Đảng bộ, chính quyền, MTTQ, quân và dân Hà Nội luôn tự hào về LLVT Thủ đô Anh hùng, của Thủ đô Anh hùng và nhận thức sâu sắc rằng, trong suốt chặng đường chiến đấu, xây dựng và bảo vệ Thủ đô, những chiến thắng oanh liệt và những thành tựu to lớn của Thủ đô là kết quả của sự gắn bó máu thịt quân, dân. Phát huy truyền thống vẻ vang ấy, LLVT Thủ đô tiếp tục có những đóng góp quan trọng để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của TP.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi gặp mặt.
Trò chuyện với gần 700 tướng lĩnh, cán bộ cao cấp của LLVT Thủ đô các thời kỳ, Bí thư Thành ủy bày tỏ lòng biết ơn với những con người đã từng "vào sinh ra tử", trường chinh cùng dân tộc đi qua các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, sẵn sàng dâng hiến cả tuổi thanh xuân, xương máu của mình cho dân tộc, được tôi luyện, trưởng thành trong khói lửa đạn bom, trở thành những tướng lĩnh, cán bộ cao cấp trong Quân đội và của Bộ Tư lệnh Thủ đô. Các đồng chí đã nêu gương sáng về lòng trung thành, quả cảm, đức tính hy sinh, với tinh thần vì Tổ quốc quên mình, vì Nhân dân phục vụ.

Chúc các tướng lĩnh, cán bộ cao cấp và gia đình sức khỏe, hạnh phúc, Bí thư Thành ủy mong muốn các đồng chí sẽ tiếp tục đóng góp nhiệt huyết, trí tuệ, kinh nghiệm của mình cho sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô và đất nước, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Theo Bí thư Thành ủy, buổi gặp mặt cũng là dịp mỗi người nhận rõ những thách thức đang đặt ra với Thủ đô và đất nước. Với vị trí, vai trò là trung tâm chính trị - hành chính quốc gia; là trung tâm lớn về văn hóa, giáo dục, khoa học, kinh tế và giao dịch quốc tế của cả nước, Hà Nội là địa bàn trọng điểm chống phá của các thế lực thù địch. Cùng với đó là những thách thức, những nguy cơ xuất hiện từ sự suy giảm niềm tin, ý chí chiến đấu và phẩm chất, đạo đức ở một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên ở tất cả các cấp, như Nghị quyết T.Ư 4 (khóa 11) của Đảng đã chỉ rõ.
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải và Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng trò chuyện với các đại biểu.
"Nhìn nhận rõ về những thách thức, chúng ta xác định rõ trách nhiệm và nêu cao quyết tâm, ý chí sẵn sàng vượt qua thử thách, chông gai, xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh Nhân dân, xây dựng LLVT Thủ đô cách mạng, chính quy, tinh nhuệ từng bước hiện đại", Bí thư Thành ủy nhấn mạnh và yêu cầu với trọng trách của mình, Đảng bộ Bộ Tư lệnh Thủ đô và mỗi cán bộ, chiến sĩ cần tiếp tục quán triệt sâu sắc, tham mưu và triển khai thực hiện thắng lợi quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về nhiệm vụ quân sự quốc phòng, bảo vệ Tổ quốc. Tập trung làm tốt công tác nghiên cứu, tham mưu cho Thành ủy, UBND TP trong lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ quân sự, quốc phòng.

Nâng cao chất lượng nắm, dự báo, đánh giá đúng tình hình; kịp thời tham mưu, phối hợp chặt chẽ với các ngành, các lực lượng, chủ động ngăn chặn và xử lý kiên quyết, khôn khéo các tình huống phức tạp trên địa bàn TP, không để bị động bất ngờ. Trong bất cứ điều kiện, hoàn cảnh nào, LLVT Thủ đô cũng phải tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước, thực sự là lực lượng chính trị tin cậy của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô.

Tại buổi gặp mặt, các tướng lĩnh, cán bộ cao cấp của LLVT Thủ đô qua các thời kỳ đã cùng nhau ôn lại những giai đoạn hào hùng, oanh liệt; đồng thời khẳng định bằng trí tuệ, kinh nghiệm, sẽ tiếp tục có những đóng góp thiết thực để xây dựng, phát triển Thủ đô.