Lý Nhã Kỳ: "Tôi không biết bản thân mình có gì"

Chia sẻ Zalo

KTĐT - "Tôi không biết bản thân mình có gì. Tôi không phải là người giỏi biết tận dụng ưu điểm của mình."

KTĐT - "Tôi không biết bản thân mình có gì. Tôi không phải là người giỏi biết tận dụng ưu điểm của mình. Chưa bao giờ dưỡng da, chăm sóc sắc đẹp, không biết điểm mạnh điểm yếu của mình là gì. Tôi muốn để mọi thứ tự nhiên." - Lý Nhã Kỳ chia sẻ.

Từ khi về nước hoạt động nghệ thuật và kinh doanh, Lý Nhã Kỳ luôn là một cái tên đình đám. Chị muốn mỗi lần xuất hiện, mỗi công việc của mình phải thật hoàn hảo, gây được tiếng vang.

- Chị là người luôn sáng tạo nên luôn gây bất ngờ cho mọi người và lần này sẽ là gì trong năm 2011?

- Ồ! Tin nóng nhé. Đầu tháng 4 tôi sẽ mở shop trang sức kim cương, nhập từ Ý. Sản phẩm này không gia công ở Việt Nam mà nhập hoàn toàn từ Ý về và nó là thương hiệu nổi tiếng. Song song đó sẽ là shop bán giỏ xách hiệu của Ý. Bên cạnh đó, tôi vẫn tiếp tục những kế hoạch ở mảng từ thiện, mổ mắt cho trẻ khiếm thị, xây nhà tình nghĩa, xây cầu nông thôn. Ngoài ra, giữa tháng 2, bộ phim truyền hình 30 tập, Gió trong cát sẽ được ra mắt trên sóng HTV9. Tôi cũng sẽ trở lại với các dự án điện ảnh. Sau 1 năm nghỉ ngơi, quay lại sẽ đem lại cho mình những cảm xúc mới, khản giả sẽ cảm nhận khác về Lý Nhã Kỳ. Đóng nhiều quá thì sáng tạo sẽ ngừng lại, khó có sự đột phá.

- Bà chủ của những shop thời trang cao cấp chắc hẳn phải thường xuyên dùng đồ hiệu cao cấp?

- Thực sự để mở ra 2 shop đó thì rất là áp lực vì tất cả đều yêu cầu phải có tiền mặt. Làm ăn với người châu Âu thì tiền phải trả trước, họ mới làm. Có những sản phẩm phải trả trước một năm mình mới nhận được sản phẩm. Sản phẩm đó đều được làm bằng tay, đòi hỏi sự tỉ mỉ tinh tế. Trang sức tôi bán thiên về nghệ thuật nhiều hơn thị trường. Tính của tôi rất lạ. Một là chọn thứ bình thường luôn, hai là phải cao cấp, nghệ thuật. Nó phải là sự kết tinh của nhiều chất xám. Các nhà thiết kế của Ý rất kén. Thương hiệu của họ không phải là đại trà như những thương hiệu khác nhưng khi chọn họ thì rất yên tâm. Cái gì cũng chỉ có 1 đến 2 cái thôi.

Những sản phẩm đó tất nhiên tôi cũng có xài nhưng tùy vào từng môi trường thôi. Tôi thích mua để ngắm nhiều hơn xài. Mối duyên đến với kim cương cũng là do tôi may mắn, có người mẹ nuôi ở Hồng Kông (ngoài người mẹ nuôi làm từ thiện), làm kim cương. Bà dạy tôi kinh nghiệm về trang sức, kim cương nên tôi quyết định mở. Ở Hồng Kông, bà được biết đến là nữ hoàng kim cương. Thậm chí người ở Nga, Ý… cũng bay qua Hồng Kông mua kim cương của bà. Thương hiệu tôi nhập cũng là do bà giới thiệu cho.

- Chị có tự tin về những dòng sản phẩm mà mình nhập sẽ ưu thế hơn so với những gì đã có ở Việt Nam?

- Tôi không thể so sánh dòng sản phẩm của mình sẽ hơn hẳn những dòng đồ hiệu khác. Nó còn phụ thuộc vào gu thẩm mỹ của từng người. Tôi là người làm nghệ thuật nên thích các tác phẩm mang tính nghệ thuật. Những đồ hiệu tôi bán có tiếng ở Ý, có đẳng cấp ở châu Âu và thế giới nhưng không phải quá phổ thông ở Việt Nam. Tôi kinh doanh nhưng cũng vì muốn sở hữu, ngắm nhìn những tác phẩm đó. Sau đó là làm đẹp cho những người phụ nữ khác nghĩa là tôi không ích kỷ, thích làm đẹp cho người khác hơn là làm đẹp cho mình.

- Mọi người đón nhận thông tin này chắc chắn sẽ trầm trồ: Lý Nhã Kỳ là siêu đại gia?

- Từ xưa đến giờ lúc nào tôi cũng bị mang tiếng là nữ đại gia trong làng nghệ thuật. Thực ra, tôi cũng không đại gia gì . Tài sản hiện có của tôi còn nhỏ bé hơn rất nhiều người. Có lẽ tôi là người của công chúng, khi làm điều gì cũng được chú ý, quan tâm nên tài sản của mình không nhiều nhưng được chú ý nên thành ra nhiều thôi. Kinh doanh túi xách và nữ trang trước tiên cũng là vì tôi thích. Tôi thích mang trên mình những thứ đẹp, lạ. Có lẽ đây là lần đầu tôi kinh doanh có chất nghệ thuật chứ không như lần trước lúc nào cũng là cục đất (bất động sản) thôi.

- Một phụ nữ trẻ mà có tài sản lớn vậy không thể tránh khỏi những tin đồn là chị có đại gia hay “cao thủ” nào đó chống lưng?

- Năm ngoái, tôi không tham gia nghệ thuật nhưng vẫn kinh doanh. Có những cái kinh doanh không phải lúc nào tôi cũng tiết lộ được. Có những kinh doanh mình tiết lộ thì chẳng hiệu quả hơn, không nói có khi hiệu quả hơn. Vả lại tôi cũng không phải là người quá thích thể hiện mình trong lĩnh vực kinh doanh, thích thể hiện mình giỏi, mình giàu. Còn về tình cảm, tôi không phải là người may mắn. Hầu hết những người tôi thương không phải quá thành đạt, đại gia đâu. Hi vọng, qua năm tới tôi sẽ kiếm được một người đàn ông, một cuộc tình để mình được nương tựa chia sẻ.

Tôi không đặt nặng mình phải tìm người đàn ông là đại gia cỡ nào. Công việc, sự nghiệp của tôi chưa có ai đứng đằng sau hết. Bản thân tôi tự lực gánh sinh. Vì là người có máu kinh doanh từ nhỏ, con đường mình đi có tính trước và cũng khá thuận lợi nên đạt được một số điều mình mong muốn.

- Mở nhiều công ty, làm nhiều việc như thế, chị có bị quá tải không?

- Thực chất thì người quản lý không phải là người thực hiện. Người quản lý là người tìm kiếm những người giỏi cho mình. Tôi may mắn vì có những người bạn luôn luôn ủng hộ về tinh thần cho mình. Tôi cũng có những người nhân viên giỏi, có trách nhiệm, hết mình.

- Chị không kén chọn người yêu nhưng với những hào nhoáng xung quanh chị, thì những chàng trai không phải là đại gia chắc sẽ không đủ tự tin để tấn công chị?

- Ở một góc nào đó đây đúng là ưu điểm của tôi nhưng cũng chính là nhược điểm. Những gì làm được do nỗ lực của bản thân nhưng nó lại làm cho tôi mất đi nhiều cơ hội trong chuyện tình cảm. Ngoài làm nghệ thuật, từ thiện, tôi còn kêu gọi nhiều nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào Việt Nam vì thế nên việc tôi tìm một người yêu gọi là bình thường cũng hơi khó. Hi vọng sau lần thổ lộ này tôi sẽ có người yêu (cười). Thực sự thành công là của cả quá trình nỗ lực, chứ không phải là điều để mình đề ra để chọn người yêu. Dù bạn là nữ tướng gì đi chăng nữa thì sau 8 giờ, 12 giờ làm việc, trở về nhà bạn vẫn là người phụ nữ gia đình.

- Chị thường sang nước ngoài kêu gọi các Mạnh thường quân, sao chị không tận dụng những doanh nghiệp trong nước cho đỡ khổ?

- Quỹ của tôi một năm tổ chức gây quỹ 1 lần, có khi 2 năm một lần nếu như ngân sách ngân quỹ vẫn còn. Nếu tổ chức thường xuyên thì độ nhạy cảm rất cao. Qua nước ngoài vì tôi có mối liên kết với các quỹ, các nhà đầu tư nước ngoài. Song song với việc kêu gọi họ đầu tư thì kêu gọi họ ủng hộ quỹ từ thiện của mình luôn. Còn các Mạnh thường quân trong nước cũng có nhưng đa số họ giấu tên. Họ chỉ làm từ thiện vì họ thấy đó là sự chính đáng, sự chia sẻ đầy ý nghĩa, cao quý.

- Tất cả những người chị quen thân đều là người giàu có, tiếng tăm ở nước ngoài và đều nhận chị là người nhà như con nuôi, mẹ nuôi, em nuôi. Tử vi nói chị luôn được gần người sang?

- Đúng thế. Bạn thì tôi rất ít nhưng với người lớn tuổi thì đi đến đâu cũng được quý, được nhận con nuôi, mẹ nuôi, chị nuôi. Người đề nghị nhận bao giờ cũng là họ. Mẹ nuôi Kim cương cũng thế, mọi người đều rất vui vì tôi là thành viên của gia đình họ. Tôi rất có duyên với người lớn tuổi và luôn nhận được sự giúp đỡ từ họ. Một cô gái trẻ tuổi không thể ngồi đó nói chuyện với những nhà đầu tư lớn. Nhờ họ giới thiệu mà tôi được tiếp xúc với những đối tác khác. May mắn là khi gặp gỡ, tôi tạo được lòng tin với họ. Họ tin nếu hợp tác với tôi thì công việc sẽ tốt chứ không phải vì một cô gái trẻ, xinh đẹp là hết. Họ đánh giá tôi ở góc độ, nếu làm chung với tôi họ sẽ thành công. Họ cũng giúp đỡ tôi và lắng nghe ý kiến của tôi. Phải nói, tôi rất may mắn vì còn trẻ nhưng được gặp những người thành đạt.

- Mọi người thành công đều có gia đình, người thân hoặc ê-kíp hỗ trợ nhưng chị thì một mình?

- Tôi cũng ít thành viên, chị gái lại không cùng chí hướng với mình, không thích cuộc sống sóng gió như tôi. Lúc mẹ tôi mang bầu, ba tôi rất kỳ vọng tôi là con trai, có lẽ vì thế sinh ra, tôi có tính mạnh mẽ như của con trai. Trong gia đình, nhìn tôi yểu điệu nhất nhưng lại con trai nhất, thích bươn trải, không thích bình yên quá.

- Năm vừa rồi, nhiều scandal tình cảm liên quan đến chị nhưng gương mặt chị vẫn tươi tắn. Chị không bị ảnh hưởng sao?

- Cá tính của tôi rất mạnh mẽ, sức chịu đựng áp lực trong cuộc sống vì thế rất tốt, tôi chỉ dành thời gian quan tâm đến những công việc chính đáng, chưa bao giờ đọc những tin đồn về mình. Chưa bao giờ bỏ vào tai những điều đó, cũng không nghĩ đến chuyện phải phân giải tin đồn. Cho dù tin đồn ảnh hưởng đến mình cũng không quan tâm. Tin đồn càng không ảnh hưởng đến công việc của tôi. Một người chuyên nghiệp khi làm việc, họ nhìn đối tác làm được những gì, cống hiến những gì, tính cách của mình có đủ tin tưởng hay không chứ không phải là tin đồn.

- Ngay cả khi những tin đồn ấy gây rạn nứt hạnh phúc gia đình của Việt Anh. Chị vẫn không quan tâm và không hỏi Việt Anh?

- Với tính cách của tôi thì tôi không bao giờ tham gia vào chuyện riêng của bất cứ ai? Ngược lại, tôi cũng không dễ chia sẻ cuộc sống của mình, ngay cả với gia đình tôi cũng thế. Từ nhỏ tôi đã tự giải quyết các vấn đề. Việt Anh, không phải là đứa bé lên ba để mình có thể hỏi cặn kẽ quá, mỗi người có quyết định cho mình. Chúng ta là người bên ngoài, sẽ chia sẻ khi họ cần nhưng nếu họ chưa cần thì không nên xen vào. Chúng ta cũng không thể quyết định hạnh phúc của từng người được.

Tôi chưa bao giờ hỏi Việt Anh về chuyện gia đình vì nếu anh ấy không chia sẻ thì mình cũng không hỏi. Chuyện riêng tư rất nhạy cảm. Chúng ta không thể bắt người khác làm theo ý mình được. Bản thân tôi có 2 con người, một người lý trí, một người nhạy cảm. Người lý trí luôn bảo vệ người mềm yếu. Tôi chỉ cho con người nhạy cảm xuất hiện khi tôi làm nghệ thuật thôi.

- Thông minh, xinh đẹp, quyến rũ nên hình như ánh mắt của chị để ý đến ai thì người đó đều bị ngã gục?

- Tôi không biết bản thân mình có gì. Tôi không phải là người giỏi biết tận dụng ưu điểm của mình. Chưa bao giờ dưỡng da, chăm sóc sắc đẹp, không biết điểm mạnh điểm yếu của mình là gì. Tôi muốn để mọi thứ tự nhiên. Thực chất, may mắn là tôi có cặp mắt biết nói. Nhiều người nói thế. Cặp mắt thể hiện rõ nét mọi cảm xúc trong lòng tôi.

- Chị cũng là mẫu phụ nữ nếu yêu ai, chị sẽ quyết chinh phục họ bằng được?

- Trong tình cảm, tôi thuộc tuýp phụ nữ khi yêu là hết mình, dám bỏ luôn cả công việc. Tôi rất rõ ràng, không muốn nửa vời. Khi biết mình có tình cảm với ai đó thì lại muốn bỏ chạy bởi sợ ảnh hưởng đến công việc, cố tình tạo ra khoảng cách. Đến khi họ tấn công mình lại bỏ chạy và bảo, thôi anh đừng thương em. Có lẽ cũng vì tôi mâu thuẫn thế nên chưa có người yêu.

- Và chĩ cũng thường biết lái người khác theo suy nghĩ của mình?

- Tôi không nghĩ thế đâu. Nãy giờ bạn hỏi gì tôi cũng trả lời đó thôi. Tôi chỉ nói theo suy nghĩ của mình. Nếu mọi người chấp nhận thì tôi vui. Suy nghĩ của tôi đều hợp lý và thuyết phục, đi đúng theo hành động của tôi chứ không đi ngược lại.